สตช.มีมาตรการพิเศษรปภ.ป้องกันเหตุบึ้ม

สตช.มีมาตรการพิเศษรปภ.ป้องกันเหตุบึ้ม

สตช.มีมาตรการพิเศษรปภ.ป้องกันเหตุบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช. ผบ.ตร. เผย สตช. มีมาตรการพิเศษ ในการรักษาความปลอดภัยและการป้องกันเหตุระเบิด หลังมีกระแสข่าว ก่อเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ กทม.

พล.ต.ท. วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวการก่อเหตุระเบิดสถานที่สำคัญ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า จากการตรวจสอบด้านการข่าว ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีการก่อเหตุระเบิดดังกล่าว แต่เมื่อมีกระแสข่าวออกมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ต้องวางมาตราการป้องกัน โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้มีมาตรการพิเศษ ซึ่งจะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพิเศษ ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสันติบาล รวมถึง จะมีการนำสุนัขตำรวจออกมาตรวจหาวัตถุระเบิดในพื้นที่ ที่สำคัญ พร้อมทั้ง ประสานขอกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร มาช่วยในการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุ และประสานไปยัง กทม. เพื่อให้ปรับภูมิทัศน์ ปรับเปลี่ยนถังขยะ เป็นแบบโปร่งใส แสงสว่าง รวมถึง การปรับมุมกล้อง CCTV เนื่องจาก จะทำให้คนร้ายก่อเหตุได้ยากมากขึ้น

ส่วนกรณีที่ บช.น. เชิญผู้ที่มีความรู้ด้านระเบิดมาให้ข้อมูล เพื่อหาความเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดที่หน้าห้าง บิ๊กซี ราชดำริ และหน้าบริษัท คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ นั้น พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่า จะมีผลต่อรูปคดี ทั้งนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยังได้ขอความร่วมมือจากประชาชน และคนเก็บของเก่า ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากพบวัตถุต้องสงสัย หรือ สิ่งผิดปกติ ก็ขอให้แจ้งตำรวจ ทันที

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook