เพื่อไทย ชนะ! ศึกเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 นายกอิ๊งค์ สายตรงยินดี บู้ จเด็ศ

เพื่อไทย ชนะ! ศึกเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 นายกอิ๊งค์ สายตรงยินดี บู้ จเด็ศ

เพื่อไทย ชนะ! ศึกเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 นายกอิ๊งค์ สายตรงยินดี บู้ จเด็ศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บู้ จเด็ศ จันทรา คว้าชัยเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 1 พิษณุโลก พร้อมเปิดใจ "ผมลูกหลานคนพิษณุโลก จะทำหน้าที่ สส.ให้ดีที่สุด"

ผลการเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 1 พิษณุโลก แทนตำแหน่งที่ว่าง ผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พบว่าผู้สมัครหมายเลข 2 นายจเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำ 37,209 คะแนน ขณะหมายเลข 1 นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ จากพรรคประชาชน มีคะแนนอยู่ที่ 30,640 คะแนน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 138,705 ราย

ล่าสุด วันที่ 15 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 19.20 น. ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย มีการแถลงข่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนพิษณุโลก เขต 1 ที่ให้ความไว้วางใจเลือก นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 2 ด้วยคะแนน 37,209 คะแนนเป็นลำดับหนึ่ง (คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่า หากมองย้อนหลังกลับไปในพิษณุโลกเขต 1 ช่วง 20 กว่าปีนี้ พรรคเพื่อไทยไม่เคยมี สส.พิษณุโลกเขต 1 เลย แต่วันนี้ พี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคได้คะแนนเป็นลำดับ 1 ซึ่งถือว่าเป็นกำลังใจสำคัญให้กับรัฐบาล ให้นายกรัฐมนตรีแพทองธาร ชินวัตร เพราะภายหลังตั้งแต่นางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีขึ้นมา ประเทศเรารู้สึกมีความหวังทันที

การเลือกผู้สมัครพรรคเพื่อไทยวันนี้ก็ถือเป็นของขวัญที่พี่น้องประชาชนมอบให้ เพื่อเป็นกำลังให้พรรคเพื่อไทยทำงานหนักแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะเราเชื่อว่าพี่น้องทุกคนก็อยากเห็นความหวังที่จะให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็ยังเป็นการส่งสัญญาณของประชาชนในการให้การยอมรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ให้การยอมรับรัฐบาลและให้กำลังใจเพื่อให้พาประเทศไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนี้กำลังเกิดอุทกภัยทั้งในภาคเหนือและภาคอีสาน เราก็ต้องให้กำลังใจรัฐบาลเดินหน้าทำงานแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนซึ่งต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวพิษณุโลกอีกครั้ง

ด้าน นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร สส.เขต 1 เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อสักครู่ท่านนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้โทรศัพท์มาแสดงความยินดี ผมก็ตอบกลับท่านไปว่า เมื่อขั้นตอนการเลือกตั้งเสร็จสิ้นจะรีบไปช่วยงานนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด

พร้อมกับขอขอบคุณท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ท่านเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ อดีต รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ท่านสรวงศ์ เทียนทอง รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ท่านมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กรรมการบริหารพรรค สส.พิษณุโลก และพรรคเพื่อไทยที่มาร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจร่วมปราศรัยตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์

รวมถึงที่ขาดไม่ได้ ต้องขอบคุณพ่อแม่พี่น้องทุกท่านที่ให้โอกาสผม “ผมลูกหลานคนพิษณุโลก จะทำหน้าที่ สส.ให้ดีที่สุด”

นายสรวงศ์ เทียนทอง กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ขอขอบคุณชาวพิษณุโลก ที่ให้ความไว้วางใจ ซึ่งกว่า 1 เดือนที่หาเสียง “บู้ จเด็ศ” ก็ยืนยันมาโดยตลอดว่า จะทำให้ดีที่สุด ดังนั้น อีก 3 ปี ตนมั่นใจว่า “บู้ จเด็ศ” จะสามารถทำอะไรให้ชาวพิษณุโลกได้

นายเสริมศักดิ์ พงศ์พานิชย์ กล่าวว่า ตลอดเวลาที่หาเสียงร่วมกันจนถึงวินาทีนี้ ผมมั่นใจในตัวจเด็ศ จันทรา ว่าจะทำหน้าที่นำพาชาวพิษณุโลกให้มีความเจริญ ผลักดันเมืองพิษณุโลกให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ผมเชื่อมั่นว่าลูกหลานคนนี้จะทำงานให้ดีที่สุด

ด้าน นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม กล่าวว่า ขอให้พี่น้องเชื่อมั่นว่า 1 คะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนจะไม่สูญเปล่า สส.ของพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานประสานทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงส่วนราชการทุกหน่วย ขอให้เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยก้าวข้ามความขัดแย้ง มุ่งพัฒนาเพื่อสร้างความอยู่ดีกินดีแก่ชาวพิษณุโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook