ผู้ต้องสงสัยบึ้ม ซ.รางน้ำ ยังให้การปฏิเสธ

ผู้ต้องสงสัยบึ้ม ซ.รางน้ำ ยังให้การปฏิเสธ

ผู้ต้องสงสัยบึ้ม ซ.รางน้ำ ยังให้การปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครบาลจับหนุ่มวัย 23 ปี ที่หนีการตรวจค้นจับกุมมาตั้งแต่ช่วงการชุมนุมของ นปช. และทิ้งระเบิดของกลางที่ตรงกับเหตุระเบิดที่ซอยรางน้ำไว้

นายสรเทียน สิงห์กันยา อายุ 23 ปี ผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดบริเวณตรงข้ามห้างคิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ ถูกตำรวจสืบสวนนครบาล 1 จับกุมได้จากบ้านพักย่านบางซื่อ โดยเป็นการขยายผลสืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ในระหว่างการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เจ้าหน้าที่ตรวจพบพิรุธของนายสรเทียน จึงเรียกตรวจค้น แต่นายสรเทียน ได้หลบหนีไป โดยทิ้งกระเป๋าสะพายไว้ 1 ใบ ภายในบรรจุระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก ระเบิดชนิด 82-2 จำนวน 1 ลูก ประทัดยักษ์ 5 ลูก และบัตรประจำตัวประชาชน รวมทั้งบัตรประจำตัวพลทหารสังกัดกองพันเสนารักษ์ศูนย์กำลังสำรองกรมรักษาดินแดน

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ระเบิดของกลางรถจักรยานยนต์และหมวกกันน็อกของนายสรเทียน รวมทั้งชนิดและวิธีการวางระเบิด ตรงกับเหตุระเบิดที่ซอยรางน้ำและบ้านพักประธานองคมนตรี อย่างไรก็ตาม นายสรเทียน ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยซัดทอดว่าของกลางทั้งหมดเป็นของนายสุวิทย์ บังไว ที่รู้จักกันในเวทีชุมนุม นปช. ที่นำมาฝากไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ โดยขณะนี้ศาลอนุมัติหมายจับนายสุวิทย์แล้ว ซึ่งจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook