ปอท.คุมเฒ่า60หมิ่นเบื้อง สูงฝากขังศาล

ปอท.คุมเฒ่า60หมิ่นเบื้อง สูงฝากขังศาล

ปอท.คุมเฒ่า60หมิ่นเบื้อง สูงฝากขังศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงาน สอบสวน ปอท. คุมตัวเฒ่า 60 หมิ่นเบื้องสูง ขออำนาจศาล เพื่อฝากขังจำนวน 12 วัน ยังปฏิเสธ ชี้ ไม่น่าจะรู้เบอร์คนสำคัญได้ ต้องมีเบื้องหลังแน่

พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ควบคุมตัว นายอำพล ตั้งนพคุณ อายุ 60 ปี ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง จากการส่งข้อความในลักษณะไม่เหมาะสม และเป็นการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง เข้าโทรศัพท์มือถือของนายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญหลายคน ในช่วงวันที่ 9 - 12 พ.ค.ที่ผ่านมา มาขออำนาจศาลอาญารัชดา เพื่อทำการฝากขังพลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน

โดยในการสอบสวนผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากผู้ต้องหาอายุมาก และไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง ไม่น่าจะทราบหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อบุคคลสำคัญของประเทศ ซึ่งทางตำรวจจะเร่งทำการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยทำการประสานกับ กระทรวงไอซีที เพื่อนำข้อมูลการใช้โทรศัพท์ทั้งหมดของผู้ต้องหา มาทำการวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวการใช้งาน และจะมีการประสาน เพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารของผู้ต้องหาว่า มีการโอนรับเงินหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ตำรวจเชื่อว่า การส่งข้อความของผู้ต้องหา น่าจะกระทำเพียงคน แต่จะมีกลุ่มหรือบุคคลใด สั่งการอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผย หรือ ระบุได้ ต้องรอสรุปผลการสอบสวนก่อน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook