โกลาหล! ลือ ใช้เนื้อหมามาทำหมูกระทะ

โกลาหล! ลือ ใช้เนื้อหมามาทำหมูกระทะ

โกลาหล! ลือ ใช้เนื้อหมามาทำหมูกระทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 ส.ค. ร้านหมูกระทะชื่อดัง มีข่าวลือว่ามีการฆ่าสุนัข แล้วนำเนื้อมาให้ลูกค้ากินแทนเนื้อวัวและทำลูกชิ้นเด้ง ส่วนกระดูกสุนัขนำไปทำน้ำซุป โดยข่าวลือดังกล่าวไปไกลยังภาคอีสานและภาคใต้ จนเกิดความโกลาหล เพราะมีบางส่วนโทรศัพท์มาถามถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง บางคนเห็นกับตาว่ามีกระดูกและซากหมาจรจัดอยู่เต็มหลังร้าน จนทำให้ยอดขายตกวูบแทบปิดกิจการหนี

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบกับนายบุญรอด สงแก้ว อายุ 40 ปี เจ้าของร้านหมูกระทะงอแง ตั้งอยู่บริเวณตลาดโต้รุ่งถนนพิทักษ์ชาติ ประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่ร้านนำเนื้อสุนัขมาให้ลูกค้ากินนั้น เป็นกระแสคนพูดปากต่อปาก ทำให้ร้านเงียบลงอย่างถนัดตา ซ้ำรายมีกลุ่มวัยรุ่นตะโกนใส่หน้าร้านว่า "กินเนื้อหมา" ส่งผลให้ลูกค้าที่ยังนั่งกินอยู่เกิดอาการหวาดระแวง แต่ไม่เชื่อว่าเป็นการกระทำของคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน เพราะหากเกิดผลเสีย ผู้ประกอบการทุกคนจะได้รับผลกระทบเหมือนกัน 

ขณะที่พ.ต.ท.นมัส รุ่งนาค รอง ผกก.ปป. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า ทางตำรวจได้ไปตรวจสอบที่ร้านแล้ว ไม่พบว่าเป็นความจริงแต่อย่างใด ส่วนข่าวลือดังกล่าวสร้างความโกลาหลให้กับเจ้าหน้าที่อย่างมาก เพราะมีคนโทรศัพท์เข้ามาโรงพักวันละร้อยกว่าสาย ทั้งสอบถามและแจ้งเบาะแส

ด้านนายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ ปศุสัตว์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปเก็บตัวอย่างตั้งแต่เริ่มมีข่าวลือ พบที่มาที่ไปของเนื้อสัตว์มีเอกสารรับรองว่าซื้อมาจากแหล่งผลิตที่ได้มาตรฐาน และสภาพภายในร้านไม่มีข้อสงสัยหรือผิดสังเกตแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดร่วมกับเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ กำลังเก็บข้อมูลและติดตามสอบถามจากประชาชน เพื่อให้เกิดความกระจ่าง และความสบายของผู้บริโภคต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook