สพฐ. สั่งเด้ง! ผอ.สพม.สระแก้ว คาดเซ่นปม "ครูเบญ" สอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

สพฐ. สั่งเด้ง! ผอ.สพม.สระแก้ว คาดเซ่นปม "ครูเบญ" สอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย

สพฐ. สั่งเด้ง! ผอ.สพม.สระแก้ว คาดเซ่นปม "ครูเบญ" สอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สพฐ. สั่งเด้งแล้ว! ผอ.สพม.สระแก้ว คาดเซ่นปม "ครูเบญ" สอบติดอันดับ 1 ชื่อหาย ให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สพฐ.

ภายหลัง น.ส.เบญญาภา เย็นอุดม หรือ ครูเบญ อายุ 24 ปี โพสต์ร้องขอความเป็นธรรม สอบติดพนักงานราชการทั่วไปอันดับที่ 1 เอกวิทยาศาสตร์ สพม.สระแก้ว แต่ผ่านไป 3 วัน ปรากฏว่าชื่อหายไป มีชื่อคนอื่นโผล่ขึ้นมาแทน เมื่อสอบถามไปยังหน่วยงานจัดสอบคือ สพม.สระแก้ว กลับไม่ได้รับคำตอบ มีคนโทรศัพท์ติดต่อขอให้ลบโพสต์ อ้างจะให้เป็นครูอัตราจ้างแทน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้มีการโพสต์แจ้งว่า เด้ง ผอ.สพม.สระแก้ว พร้อมแนบภาพเป็นคำสั่งจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาปฏิบัติราชการ

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีภารกิจหน้าที่การบริหารจัดการศึกษา และพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะด้านคุณภาพมัธยมศึกษาของโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจงานและโครงการต่างๆ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้สามารถขับเคลื่อนงานตามแนวนโยบายนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยยึดหลักการบริหารจัดการเชิงบูรณาการที่มุ่งผลสัมฤทธิ์ ตามแผนยุทธศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ ให้มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล บรรลุวัตถุประสงค์ในการปฏิรูปการศึกษาตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

ในการนี้ เพื่อให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสามารถบริหารจัดการศึกษาและพัฒนางานการศึกษา ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้เป็นไปตามบริบทของเขตพื้นที่การศึกษา อย่างเรียบร้อยและคล่องตัว รวมทั้งเพื่อให้การบริหารงานด้านคุณภาพมัธยมศึกษาสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล

ตลอดจนการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจงานสำคัญเร่งด่วนและโครงการตามนโยบายต่างๆ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด ทั้งนี้ เพื่อความเหมาะสมและประโยชน์ทางราชการเป็นสำคัญ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30 วรรคสามแห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546

จึงให้ นายประยงค์ สารภูมิ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว วิทยฐานะรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชำนาญการพิเศษ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักบริหารการมัธยมศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน อีกหน้าที่หนึ่ง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567

ลงชื่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook