อายุเป็นเพียงตัวเลข! หญิงวัย 80 ปี เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024

อายุเป็นเพียงตัวเลข! หญิงวัย 80 ปี เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024

อายุเป็นเพียงตัวเลข! หญิงวัย 80 ปี เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ “ชเว ซุนฮวา” หญิงวัย 80 ปี หลังตัดสินใจเข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024 นับเป็นผู้เข้าแข่งขันที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์

สื่อข่าวต่างประเทศ รายงานว่า การประกวดนางงามมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024 ได้เกิดกระแสฮือฮาขึ้น เมื่อมีหญิงวัย 80 ปี ลงสมัครด้วย ความสวยของเธอก็ยังคงเป็นที่ประจักษ์ ด้วยลุคผมสั้นสีขาวสุดเฉี่ยว ทำให้เธอโดดเด่นเป็นอย่างมากจากผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ

ชเว ซุนฮวา วัย 80 ปี ตัดสินใจเข้าร่วมการประกวดนางงามมิสยูนิเวิร์สของเกาหลีใต้ในปีนี้ หลังจากกองประกวดได้เปลี่ยนกฎใหม่ ไม่จำกัดอายุในการเข้าประกวดอย่างเป็นทางการ และยังอนุญาตให้ผู้หญิงที่แต่งงานไปแล้วหรือมีลูกแล้วเข้าประกวดได้ด้วย

ชเว ซุนฮวา” หญิงวัย 80 ปี เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024YouTube / The Daily Scrum News

"หลังจากที่ฉันเห็นว่าการประกวดมิสยูนิเวิร์สไม่มีการจำกัดอายุ ฉันก็บอกกับตัวเองว่าจะลงแข่งแน่นอน แล้วลูกชายก็ถามว่า "แม่จะไปถึงขั้นนั้นเลยเหรอ? ถ้าแม่อยากทำก็ลุยเลย" ฉันส่งรูปไปให้เขาดู แล้วพวกเขาก็บอกว่า "แม่ของเราน่าทึ่งมาก คุณย่าของเรายอดเยี่ยมจริง ๆ" ทำให้ฉันมีความสุขมาก" ชเว ซุนฮวา กล่าว

ด้าน คิม ซองชิน หนึ่งในสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ปีนี้ บอกว่า นับตั้งแต่กองประกวดยกเลิกกฎจำกัดอายุไป ปีนี้จึงมีผู้เข้าแข่งขันที่หลากหลายมากขึ้น มาตรฐานความงามของผู้หญิงจึงมีมากขึ้น

ขณะที่ ยาง ซอนมุก ผู้สนับสนุนการประกวดและซีอีโอของบริษัท DQ Communications ซึ่งได้ทำงานร่วมกับกองประกวดในเกาหลีใต้ กล่าวว่า การประกวดครั้งนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เห็นว่า เกาหลีใต้กำลังมีช่วงเวลาที่ทันสมัยให้กับคนวัยชรา ซึ่งจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันคนสูงอายุมีส่วนร่วมในงานต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น งานโฆษณา, รายการโทรทัศน์, แฟชันโชว์, และการประกวดนางงามระดับโลก

ชเว ซุนฮวา เข้าร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024Instagram / @soonhwa01

ปัจจุบัน ชเว ซุนฮวา เป็นทั้งคุณแม่และคุณย่าที่ประกอบอาชีพเป็นนางแบบ และยังเคยลงสมัครเป็นผู้แทนในสภาแห่งชาติ เธอได้ส่งสารสำคัญถึงผู้สูงอายุคนอื่น ๆ ว่า "จงตามหาความฝันของคุณ ด้วยพรสวรรค์ของคุณ จงไปในที่ที่คุณจะพบความมั่นใจ ออกไปจากบ้านเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมตามที่คุณต้องการ เพื่อให้สังคมผู้สูงอายุมีความกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น" ชเว ซุนฮวา กล่าว

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ อายุเป็นเพียงตัวเลข! หญิงวัย 80 ปี เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ 2024

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook