ใครก็ว่าโดนหลอก! ทุ่มเงิน 8.4 ล้าน ซื้อบ้าน 9 ตร.ม. ต้องล้างจานในห้องน้ำ แต่รู้เหตุผลยกย่อง!

ใครก็ว่าโดนหลอก! ทุ่มเงิน 8.4 ล้าน ซื้อบ้าน 9 ตร.ม. ต้องล้างจานในห้องน้ำ แต่รู้เหตุผลยกย่อง!

ใครก็ว่าโดนหลอก! ทุ่มเงิน 8.4 ล้าน ซื้อบ้าน 9 ตร.ม. ต้องล้างจานในห้องน้ำ แต่รู้เหตุผลยกย่อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครก็ว่าโดนหลอก! คู่รักทุ่มเงิน 8.4 ล้าน ซื้อบ้าน 9 ตร.ม. ขนาดเล็กอย่างไม่น่าเชื่อ ต้องล้างจานในห้องน้ำด้วยซ้ำ แต่ที่รู้เหตุผลแล้วยกย่อง

หลังจากแต่งงานแล้ว ลีโอ และลิซ่า คู่รักวัย 32 ปี ที่อาศัยอยู่ในฮ่องกง จึงพูดคุยเรื่องการซื้อบ้านด้วยกัน อย่างไรก็ตาม งบประมาณมีจำกัดเนื่องจากทั้งสองแห่งทำงานในตัวเมือง ซึ่งราคาอสังหาริมทรัพย์เรียกได้ว่ามี “ราคาแพงที่สุดในโลก”

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองไม่ได้ตั้งใจที่จะกู้ยืมเงินหรือยืดเวลาในการซื้อบ้าน แต่เลือกที่จะพยายามหาอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาเหมาะสม ดังนั้น หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้จ่ายเงินประมาณ 1.08 ล้านฮ่องกงดอลลาร์ (ประมาณ 8.4 ล้านบาท) เพื่อซื้อบ้านขนาด 9 ตร.ม.

 หลังจากที่ภาพบ้านของคู่รักหนุ่มสาวคู่นี้ถูกโพสต์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก พวกเขาก็ได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์อย่างรวดเร็ว ความคิดเห็นมากมายแสดงความกังขาว่าเหตุใดทั้งสองจึงซื้อบ้านหลังเล็กเช่นนี้ได้ เช่น และยังมีหลายคนสงสัยว่าคู่นี้ไม่มีแพลนจะมีลูกหรือเปล่า? เพราะบ้านหลังนี้เล็กเกินไป ไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิก 3 คน

“ไม่น่าเชื่อ ทำไมคนถึงได้อยู่ในพื้นที่คับแคบขนาดนี้”, “นี่เรียกว่าบ้านด้วยเหรอ?”, “เห็นภาพบ้านหลังนี้แล้วตกใจมาก พวกเขาถูกหลอกมั้ย?, “เช่าก็ว่าไปอย่าง แต่อย่าตัดสินใจซื้อบ้านแบบนี่” , “ในอนาคตพวกคุณไม่คิดจะมีลูกเหรอ ไม่อยากขยายครอบครัวเหรอ?”

ในเวลาต่อมา คู่รักในเรื่องข้างต้นก็ได้อธิบายเหตุผลของพวกเขาว่า สำหรับทั้งคู่แล้วการมีบ้านเป็นของตัวเองหลังแต่งงานถือเป็นความฝันที่ยาวนาน เดิมทีทั้งสองครอบครัวฐานะไม่ดี แม้แต่พ่อแม่ก็ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ยังคงต้องจ่ายค่าเช่าบ้านอยู่ ทั้งคู่จึงพอใจกับบ้านปัจจุบันของตนมากแล้ว นอกจากนี้ เนื่องจากทำงานอยู่ใจกลางเมืองฮ่องกง ดังนั้นการซื้อบ้านใกล้ที่ทำงานจึงมีความเหมาะสม ไม่เช่นนั้นก็จะต้องใช้เงินและเวลาจำนวนมากในการเดินทาง

“สำหรับเรา นี่ไม่ใช่ความหรูหราแต่เป็นสิ่งจำเป็น ถ้าไม่ซื้อตอนนี้ราคาอสังหาริมทรัพย์ก็จะขึ้นต่อไปอีก ไม่มีทางลดลง และเราคงจะคิดถึงบ้านหลังนี้” คุณลิซ่ากล่าว 

แม้ที่อยู่อาศัยในฮ่องกงราคาสูงมากจริงๆ อย่างไรก็ตาม หลายคนยังคงเลือกที่จะอยู่ที่นี่ เพราะมีรายได้สูง มีสวัสดิการดีๆ และมีงานทำมากมาย ทำให้หาเงินได้ง่ายขึ้น โดยตามมูลของสำนักข่าว Sohu ให้ความเห็นว่าไว้ว่า "บ้านขนาดเท่าห้องน้ำที่นี่อาจมีราคามากกว่าหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐ โดยไม่รวมภาษีหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ใครก็ว่าโดนหลอก! ทุ่มเงิน 8.4 ล้าน ซื้อบ้าน 9 ตร.ม. ต้องล้างจานในห้องน้ำ แต่รู้เหตุผลยกย่อง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook