รมว.กลาโหมยอมรับต้องเฝ้าระวังเหตุป่วนเมืองช่วง ส.ค.นี้

รมว.กลาโหมยอมรับต้องเฝ้าระวังเหตุป่วนเมืองช่วง ส.ค.นี้

รมว.กลาโหมยอมรับต้องเฝ้าระวังเหตุป่วนเมืองช่วง ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

รมว.กลาโหม ระบุทุกฝ่ายต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ดูแลบ้านเมืองให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยช่วงเดือนสิงหาคม หลังเกิดเหตุระเบิดป่วนเมืองถึง 2 ครั้งแล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงข้อห่วงใยของ ศอฉ. ที่เกรงว่า จะมีการก่อเหตุรุนแรงในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ ว่าเป็นการเตรียมการระวังป้องกัน โดยทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานการปฏิบัติกันแล้ว ตำรวจจะเป็นผู้ดูแลในภาพรวม และหน่วยงานด้านการข่าว จะต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

"ที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดมา แล้ว 2 ครั้ง เราไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก อีกทั้ง ในเดือนนี้ยังมีวันสำคัญด้วย งานข่าวก็ต้องติดตามไปเรื่อย ๆ และเป็นเรื่องที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย รวมทั้งประชาชนที่สามารถช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องเหตุผิดปกติเพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ขณะที่แผนการสร้างความปรองดองก็ต้องเดินหน้าต่อไป" พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อ ถามว่า การปลดล็อกให้บุคคลที่ถูกสั่งห้ามทำธุรกรรมทางการเงิน สามารถกลับไปทำธุรกรรมทางการเงินได้ตามปกติ จะช่วยให้สถานการณ์ผ่อนคลายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่สามารถบอกได้ แต่กรณีดังกล่าวเป็นหนึ่งข้อห่วงใยของ ศอฉ. เพราะไม่ควรจะมีการสนับสนุนทางการเงิน เพื่อให้เกิดความไม่สงบ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะชุมนุมระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อปกป้องอธิปไตยบริเวณปราสาทพระวิหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดูแลตามขั้นตอนของกฎหมาย และว่า ทุกฝ่ายก็ต้องการรักษาอธิปไตยไว้ด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีใครต้องการให้เสียดินแดน แต่การดำเนินการอะไรก็ต้องพิจารณาว่าควรหรือไม่ควร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook