สื่อเผยรัฐบาลจีนอยู่เบื้องหลังทาบซื้อหงส์

สื่อเผยรัฐบาลจีนอยู่เบื้องหลังทาบซื้อหงส์

สื่อเผยรัฐบาลจีนอยู่เบื้องหลังทาบซื้อหงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่ออังกฤษ เผย บริษัทลงทุนของรัฐบาลจีน เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง การทาบซื้อกิจการ สโมสรลิเวอร์พูล จึงมอบหมายให้ เคนนี่ หวง นักธุรกิจชื่อดัง ยื่นซื้อดังที่ตกเป็นข่าว

สื่อในอังกฤษ รายงานข่าวว่า ฝ่ายที่ต้องการเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล คือ รัฐบาลจีน ที่กำลังต้องการขยายอิทธิพลสู่ทั่วโลก ด้วยการเข้าสู่วงการกีฬาของอังกฤษ โดยกองทุนเพื่อความมั่งคั่งของจีน หรือ ไชน่า อินเวสต์เมนต์ คอร์ป หรือ ซีไอซี เป็นผู้จัดหาเงินทุน สำหรับการยื่นข้อเสนอที่มี เคนนี่ หวง นักธุรกิจ เป็นหัวหอก เพื่อเข้าถือสิทธิ์ในแบรนด์กีฬาชั้นนำ นับเป็นการหักมุมอีกรอบ สำหรับ ลิเวอร์พูล ที่ 2 เจ้าของสโมสรประกาศขาย เมื่อเดือนเมษายน

การยื่นข้อเสนอซื้อ ลิเวอร์พูล ของ ซีไอซี ก่อให้การเปิดศึกเทคโอเวอร์ ซึ่งบริษัทจีน แข่งกับกลุ่มเงินทุนเอกชน และครอบครัวมหาเศรษฐีคูเวต โดยข้อเสนอของจีน ประเมินค่าสโมสรอยู่ที่ระหว่าง 300-350 ล้านปอนด์ ราว 1.44 ถึง 1.68 หมื่นล้านบาท โดย ผู้บริหารคนหนึ่งของ ซีไอซี ในปักกิ่งที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ เปิดเผยว่า หากการเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จ ซีไอซี จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสร โดยเงินทุนดังกล่าว คาดหวังจะเอามาทำเงิน ด้วยการสร้างสนามที่ใหญ่กว่าเดิม และพัฒนาฐานแฟนบอลเอเชียของสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook