โวย! รพ.ทำคลอดลูกดับ-แม่สงสัยการตายเร่งหาความจริง

โวย! รพ.ทำคลอดลูกดับ-แม่สงสัยการตายเร่งหาความจริง

โวย! รพ.ทำคลอดลูกดับ-แม่สงสัยการตายเร่งหาความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลอด 2 วันลูกเสียชีวิต แม่สงสัยสาเหตุการตาย ด้าน โรงพยาบาลถ่วงเวลาไม่ตอบ นิติเวชระบุสมองบวมน้ำ

(6 ส.ค) นางน้องนุช รักษี ได้เดินทางมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังได้ไปฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลราษฎรบูรณะ และคลอดเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่เพียง 2 วันถัดมา ในวันที่ 31 พ.ค.บุตรชายได้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ

นางน้องุช รักษี กล่าวว่า ตนฝากครรภ์กับทางโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะมาตั้งแต่ต้น จนกระทั่งวันที่ 28 พ.ค.ทางโรงพยาบาลได้นัดให้มาทำคลอด และได้ให้กำเนิดบุตรชายในเวลาช่วงกลางคืน และระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ เวลา 06.00 น.ในวันที่ 31 พ.ค. ทางพยาบาลได้แจ้งให้ทราบว่า แม่และเด็กสามารถกลับบ้านได้ แต่เพียง 40 นาที ต่อมา พยาบาลได้กลับมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าลูกชายไม่หายใจ เสียชีวิตในที่สุด

นางน้องนุช กล่าวต่อว่า หลังจากที่บุตรชายเสียชีวิต ตนได้สอบถามถึงสาเหตุของการเสียชีวิตจากทางโรงพยาบาล เพราะตลอดเวลาอยู่ภายในการดูแลของโรงพยาบาลเด็กมีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี แต่โรงพยาบาลแจ้งว่าต้องรอผลจากแผนกชันสูตรก่อน ซึ่งตั้งแต่นั้นก็ไม่ได้รับการติดต่ออีกเลย

"ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความบันทึกประจำวันที่ สน.ราษฎร์บูรณะ และสำนักพยาบาลและการประกอบโรคศิลป์ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อเท็จจริง" นางน้องนุช กล่าว

กระทั่งต่อมา วันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ผลตรวจทางนิติเวชได้ออกมาระบุว่า บุตรชายเกิดภาวะหายใจล้มเหลว และได้มีการแจ้งความให้มีการพลิกศพชันสูตร ซึ่งผลการชันสูตรพบอาการผิดปกติ คือ สมองบวมน้ำ ปอดเลือดออกในถุงลมปอด พบสิ่งแปลกปลอมในถุงลม และตับคั่งเลือด

นางน้องนุช กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินทางเข้าพบกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ เพื่อถามสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชาย โดย ผอ.รพ. ได้กล่าวว่า ได้ทำบุญไปแล้ว 2 หมื่นบาท จะเอาอีก 2 หมื่นบาทไปใช้อีกไหม ขอให้รอผลออกแล้วค่อยคุยกันและถ้าหากว่าเป็นโรคที่ติดตัวมาแต่กำเนิดที่โรงพยาบาลหาไม่พบก็ค่อยคุยกันอีกครั้ง แต่ถ้าเกิดจากความผิดพลาดของโรงพยาบาลก็จะรับผิดชอบ

"ตนได้เสียค่าใช้ในการฝากครรภ์ทำคลอดไปเท่าไร นางน้องนุช กล่าวว่า เสียค่ามัดจำ 1.4 หมื่นบาท จากทั้งหมด 3.3 หมื่นบาท โดยทางโรงพยาบาลแจ้งว่า หากเรื่องจบแล้วค่อยตกลงกันอีกครั้ง" นางน้องนุช กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook