ททท. ส่งเสน่ห์ไทยสู่สากล ผ่าน Guide Book โครงการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ แฟชั่น และงานคราฟต์

ททท. ส่งเสน่ห์ไทยสู่สากล ผ่าน Guide Book โครงการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ แฟชั่น และงานคราฟต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการสร้างสรรค์สินค้าท่องเที่ยวเชิงศิลปะ แฟชั่น และงานคราฟต์ ภายใต้แนวคิด "เสน่ห์ไทยสู่ระดับสากล" โดยมุ่งเน้นการยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยสู่ความร่วมสมัย ผ่านการจัดทำ Guide Book ที่รวบรวมสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการท้องถิ่นกว่า 50 ราย จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ โครงการนี้มีเป้าหมายในการปรับภาพจำเดิมของการท่องเที่ยวไทยให้กลายเป็นประสบการณ์ที่โดดเด่นและทันสมัย สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์และคุณค่า ททท. ตั้งเป้าหมายให้ Guide Book นี้เป็นเสมือนไกด์นำเที่ยวสำหรับนักเดินทาง ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า โครงการนี้จะนำเสนอความเป็นไทยในมิติใหม่ๆ ผ่านสินค้าท่องเที่ยวเชิงศิลปะและงานคราฟต์ ที่ได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) และการเล่าเรื่องราว (Storytelling) เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ผู้ประกอบการและชุมชนในแต่ละภูมิภาค

Guide Book ฉบับนี้มีทั้งในรูปแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และจะเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น E-Book และคลิปวิดีโอ รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://tourismproduct.tourismthailand.org ของ ททท. หรือโทร. 1672 Travel Buddy.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook