นายกฯ เปิดเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ

นายกฯ เปิดเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ

นายกฯ เปิดเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เป็นประธานเปิดเครื่องต้นแบบ เครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ ที่สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี รัฐมนตรีฯคมนาคม ร่วมให้การต้อนรับ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดใช้เครื่องต้นแบบ ระบบเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ อย่างเป็นทางการ และเปิดพิธีแถลงข่าวความร่วมมือ โครงการพัฒนาเครื่องต้นแบบ ระบบเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด โดยมี นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะให้การต้อนรับ ที่ สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีของชาวหัวหิน ที่ได้รับความสำคัญเป็นแห่งแรก ในการเปิดตัว พัฒนาระบบความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพ ความสำเร็จของเครื่องต้นแบบ ระบบเครื่องกั้นถนนอัตโนมัติ ที่เปิดใช้งานในวันนี้ เป็นสัญญาณของการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชน ด้วยการเดินทางและการสัญจร อย่างปลอดภัย ภายใต้การดำเนินการโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งทั้ง ทางบก ทางน้ำ ทางราง และทางอากาศ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้ง ยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ด้วยพันธสัญญา ที่รัฐบาลมีให้กับประชาชนทั้งประเทศ ร่วมกันสร้างความสำเร็จของยุทธศาสตร์ คมนาคมปลอดภัย สังคมไทยเป็นสุข ทั้งนี้ รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมขนส่งทุกระบบ เพื่อสนับสนุนการเพิ่มขีดความสามารถ ในการเสริมสร้างศักยภาพของประเทศ สู่การเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง และจราจรในภูมิภาคต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับ คณะตัวแทน สหพันธ์พัฒนาองค์กรชุมนุมคนจนเมืองแห่งชาติ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือกรณี ปัญหาที่อยู่อาศัยของชุมชนที่ดินการรถไฟแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ เกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ บางส่วนที่ใกล้ ๆ ทำเนียบรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กำลังตรวจสอบข่าวดังกล่าวอยู่ แต่ในช่วงบ่ายตนเอง จะเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook