สาวถูกรังแกเพราะ "ไม่สวย" ฮึดสู้ทำศัลยกรรม 20 ครั้ง ตะลึง เกิดใหม่เป็นคนละคน (มีคลิป)

สาวถูกรังแกเพราะ "ไม่สวย" ฮึดสู้ทำศัลยกรรม 20 ครั้ง ตะลึง เกิดใหม่เป็นคนละคน (มีคลิป)

สาวถูกรังแกเพราะ "ไม่สวย" ฮึดสู้ทำศัลยกรรม 20 ครั้ง ตะลึง เกิดใหม่เป็นคนละคน (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวทำศัลยกรรม 20 ครั้ง อดีตถูกรังแกเพราะ "ไม่สวย" เจ็บปวดจนไม่กล้าส่องกระจก เทียบปัจจุบันเหมือนคนละคน

ไอริ ฮิราเสะ (Airi Hirase) อายุ 27 ปี ปัจจุบันเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดียในญี่ปุ่น โดยมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคนในเพจส่วนตัวของเธอ ฮิราเสะมีดวงตากลมโต จมูกโด่ง คางเป็นรูปตัววี และรูปร่างเซ็กซี่ อย่างไรก็ตาม เธอไม่เคยปิดบังว่าเธอได้รูปลักษณ์ปัจจุบันมาจากการทำศัลยกรรมที่มากกว่า 20 ครั้ง และใช้เงินไปประมาณ 24 ล้านเยน (ราว 5 ล้านบาท) ในกระบวนการเปลี่ยนแปลงนี้

ตามรายงานของ South China Morning Post หนึ่งในเหตุผลที่ฮิราเสะตัดสินใจทำศัลยกรรมมาจากการบอบช้ำทางจิตใจและความเจ็บปวดที่เธอเคยเผชิญในวัยเด็ก เมื่อแม่ของเธอวิจารณ์รูปลักษณ์ภายนอกโดยบอกว่าเธอเหมือนกับพ่อ ซึ่งเป็นคนที่หักหลังแม่และทิ้งหนี้สินให้เธอ นอกจากนี้เธอยังถูกเพื่อนรังแกเพราะรูปร่างหน้าตาที่ไม่สวยงามอีกด้วย

ฮิราเสะถึงกับเคยพยายามฆ่าตัวตายแต่ได้รับการช่วยเหลือ และเธอมีความรู้สึกต่ำต้อยกลัวที่จะมองกระจก บางครั้งเธอถึงกับทุบกระจกเพราะไม่ต้องการเห็นใบหน้าของตัวเอง

เมื่ออายุ 15 ปี ฮิราเสะเริ่มสนใจและหมกมุ่นกับการทำศัลยกรรมเพื่อหนีจากอดีตที่เจ็บปวด อย่างไรก็ตาม หลังจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลาย เธอไม่สามารถหางานที่มั่นคงได้ และทำงานที่ใช้แรงงานทั่วไป เช่น พนักงานรักษาความปลอดภัยหรือบริการขนย้าย ทำให้ฝันที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองไม่สามารถเป็นจริงได้ในทันที แต่เธอก็ทำงานหนักเก็บเงินทุกวันจนในที่สุดก็สะสมเงินพอสำหรับทำศัลยกรรม

 

เมื่ออายุ 19 ปี ฮิราเสะได้เก็บเงินก้อนแรกได้ 10 ล้านเยน (ประมาณ 2.3 ล้านบาท) และเริ่มทำศัลยกรรม เธอไม่ได้เปิดเผยขั้นตอนที่ทำโดยละเอียด แต่ใบหน้าของเธอเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก เธอบอกว่าตนเองได้ทำศัลยกรรมอย่างน้อย 20 ครั้งทั้งที่ใบหน้าและหน้าอก "การทำศัลยกรรมคือสิ่งเดียวที่ช่วยให้ฉันอยู่ได้" ฮิราเสะกล่าว

การเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ทำให้ชีวิตของฮิราเสะพลิกผัน จากคนที่ทำงานใช้แรงงาน กลายมาเป็นได้รับเชิญให้ไปออกรายการโทรทัศน์ชื่อดัง และมีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ดังหลายแห่ง ด้วยผู้ติดตามจำนวนมากบนโซเชียลมีเดีย ฮิราเสะยังสามารถทำเงินได้มากจากการโพสต์โฆษณา

แม้จะมีความสุขกับรูปลักษณ์ใหม่ แต่เธอก็ยอมรับว่ายังต้องต่อสู้กับความรู้สึกไม่มั่นใจ

เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกเกี่ยวกับรูปลักษณ์ของลูกๆ ในอนาคต ฮิราเสะตอบว่าเธออาจจะไม่เคยทำศัลยกรรมเลยหากไม่ได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดีจากแม่ของเธอ

"ฉันจะไม่ทำเหมือนแม่ ฉันจะให้ความรักและดูแลลูกๆ ของฉันให้ดีที่สุด" ฮิราเสะกล่าว

หลายความคิดเห็นกล่าวว่าเธอดูเหมือนคนละคนหลังจากการ "เกิดใหม่" แต่ก็มีคนชื่นชมความกล้าหาญและความอดทนของเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook