ลูกนอนยากมาก แต่พี่เลี้ยงมีวิธี "กล่อม" แปปเดียวหลับ แม่แอบดูยังอึ้ง รีบเพิ่มเงินเดือนให้!

ลูกนอนยากมาก แต่พี่เลี้ยงมีวิธี "กล่อม" แปปเดียวหลับ แม่แอบดูยังอึ้ง รีบเพิ่มเงินเดือนให้!

ลูกนอนยากมาก แต่พี่เลี้ยงมีวิธี "กล่อม" แปปเดียวหลับ แม่แอบดูยังอึ้ง รีบเพิ่มเงินเดือนให้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกไม่ยอมนอน แม่กล่อมหลายชั่วโมงจนท้อ สุดท้ายต้องยอมส่งให้พี่เลี้ยง เห็นวิธี "พาเข้านอน" ถึงกับรีบเพิ่มเงินเดือนให้!

เว็บไซต์ phunuphapluat ของเวียดนาม แบ่งปันกรณีคุณแม่มือใหม่ ที่ออกมาเปิดใจว่าไม่คิดว่าการเลี้ยงลูกจะยากขนาดนี้ เพราะโดยปกติแล้วเธอสามารถรักษาสมดุลของทุกสิ่งได้ดีเสมอ แต่การดูแลลูกกลับทำได้อย่างงุ่มง่ามมาก แม้เธอจะไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าให้ลูกได้กินนมแม่ได้ดี นอนหลับสบาย และไม่เลี้ยงยากจนเกินไป

ฝ่านสามีของเธอ ด้วยความกลัวว่าภรรยาจะต้องเผชิญความลำบาก จึงจ้างพี่เลี้ยงเด็กมาช่วยดูแลลูกแรกเกิดอีกแรง อย่างไรก็ดี เธอไม่ต้องการพึ่งพาพี่เลี้ยงมากเกินไป ยังคงอยากดูแลลูกด้วยตัวเองเป็นหลัก ส่วนหนึ่งเพราะยังไม่ไว้ใจคนอื่น และอีกส่วนเพราะอยากฝึกฝนตัวเองให้เป็นคุณแม่ที่ดี

เมื่อก่อนเธอเคยไม่เข้าใจว่าทำไมการพาลูกเข้านอนถึงเป็นเรื่องยากมากขนาดนี้ เพราะทารกแรกเกิดก็อยู่ในวัยนอนหลับ และปกติจะเห็นว่าเด็กทุกคนหลับง่ายมากๆ ยกเว้นลูกสาวของเธอ ที่ต้องปลอบหรือกล่อมนอนหลายชั่วโมง อย่างไรก็ดี ตอนนี้เมื่อพี่เลี้ยงเด็กเข้ามาช่วยพาลูกเข้านอน กลับพบว่าลูกสาวหลับไปทันทีภายในไม่กี่นาทีเท่านั้น!

เมื่อผลลัพธ์ที่ได้กลับเกินความคาดหมายไปมาก ตอนแรกเธอแทบไม่เชื่อเลยว่าลูกสาวนอนหลับได้เร็วจริงๆ และอดไม่ได้ที่จะสงสัยในตัวพี่เลี้ยงเด็กด้วย อย่างไรก็ดี หลังจากการสังเกตดูหลายครั้ง เธอก็ได้รู้ความจริงว่าทำไมพี่เลี้ยงเด็กจึงสามารถพาลูกสาวเข้านอนได้อย่างง่ายดาย ปรากฎว่าเคล็ดลับง่ายๆ คือการ "นวด" เพื่อให้เด็กทารกรู้สึกสบายและหลับเร็วขึ้น

คุณแม่รายนี้ยังบอกด้วยว่า จริงๆ แล้วคุณแมาส่วนใหญ่ก็รู้วิธีนี้ แต่เพราะเธอเพิ่งเคยมีลูกคนแรก เลยยังไม่มีประสบการณ์ในหลายๆ เรื่อง

ส่วนความประทับใจในตัวพี่เลี้ยงเด็ก หลังจากทำงานมาได้สักระยะก็เห็นว่าทำงานได้ดีมาก อีกทั้งยังแบ่งปันและสอนสิ่งต่างๆ มากมายระหว่างเส้นทางการเป็นแม่ นอกจากจะดูแลลูกน้อยให้กินดี นอนหลับสบาย และมีพัฒนาการที่ดีขึ้นแล้ว ยังต้องขอบคุณที่ช่วยให้ผู้เป็นแม่มีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้นเช่นกัน

ท้ายที่สุด เพื่อเป็นการจูงใจให้พี่เลี้ยงเด็กดีๆ แบบนี้ยังคงทำงานกับเธอต่อไป ในช่วงที่เข้าสู่เดือนที่ 3 ของการทำงาน เธอจึงตัดสินใจเพิ่มเงินเดือนให้พี่เลี้ยงคนนี้ ตามที่อีกฝ่ายสมควรได้รับมัน...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook