สุดอึ้ง! คุณยายทวดอายุกว่า 100 ปี ดูหมอไพ่ป๊อกเลี้ยงชีพ

สุดอึ้ง! คุณยายทวดอายุกว่า 100 ปี ดูหมอไพ่ป๊อกเลี้ยงชีพ

สุดอึ้ง! คุณยายทวดอายุกว่า 100 ปี ดูหมอไพ่ป๊อกเลี้ยงชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระดมช่วยเหลือคุณยายทวด วัย 104 ปี รายได้เพียง 6 บาทในการรับดูหมอไพ่ป๊อกเลี้ยงประทังชีวิต มีสุนัขเป็นเพื่อนร่วมทาง

(8 ก.ค.)นายเกรียงไกร ศรีแย้ม เลขาชมรมถ้ำเสือ ถนนเลียบคลองเจ็ด ม.2 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานชมรมถ้ำเสือ ได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ คุณยายทองดี สมสี อายุ 104 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 ม.4 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ ให้มาพักที่ชมรมเนื่องจากอายุมากและไม่มีผู้ดูแล พร้อมทั้งประสานหน่วยราชการที่รับผิดชอบให้ทราบเพื่อทำการช่วยเหลือต่อไป

"คุณยายทองดี มีสุนัขไทยพันธ์ทาง เพศผู้ ชื่อ เจ้าเสือ เพียงตัวเดียวเป็นเพื่อนเดินทาง ซึ่งคุณยายเดินไม่ค่อยไหว และหลังค่อม แต่ยังมีสติปัญญาถามตอบรู้เรื่องดี สายตาเป็นต้อกระจก แต่ดูหมอแม่นมาก ทำให้คุณยายมีเงินเก็บอยู่หลายร้อยบาท มีบัตรประชาชน และมีสมุดเงินฝากอยู่ 2 เล่ม แต่เหลือไม่กี่ร้อยบาท และมีไพ่ป๊อกอยู่ 3 สำรับ" นายเกรียงไกร กล่าว

ด้านคุณยายทองดี สมสี อายุ 104 ปี กล่าวว่า ตนเองจำความได้ว่าอยู่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 สามีเสียชีวิตไปแล้ว และมีบุตรด้วยกันชายสองหญิงสอง แต่ลูกได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว ตนเองจึงต้องเดินทางหาลูกค้าทำนายไพ่ป๊อกเพื่อแลกกับเงินค่าครูรายละ 6 บาท เลี้ยงตัวเองมาจนทุกวันนี้

คุณยายทองดี กล่าวต่อว่า บางคนก็ให้เงินยายเป็นร้อยๆก็มี เนื่องจากเขาสงสารยาย โดยยายอาศัยอยู่ในเพลิงพักข้างถนนกับสุนัข จนมีตำรวจไปรับตัวมา โดยบอกว่าจะนำมาดูแลจะได้ไม่ต้องลำบาก และที่มีอายุยืนน่าจะเป็นเพราะตนเองกินแต่ผักสดน้ำพริก และปลาเป็นหลัก แต่ตอนนี้เคี้ยวผักไม่ไหวแล้วกินได้แต่อาหารอ่อนๆ

"ในเทศกาลวันแม่ที่จะถึงอยากให้ลูกหลานนำดอกไม้หรือพวงมาลัย ไปไหว้แม่เพราะเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุดและคนเป็นแม่ก็ไม่ต้องการอะไรจากลูกไปมากกว่าความ รักและความเคารพ และขอขอบคุณคนที่นำตนเองมาดูแลและตนเองก็ชอบอยู่ที่ชมรมนี้ และเขาจะไม่ให้นำสุนัขที่ตนเองเลี้ยงมาแต่เล็กไปอยู่ด้วย" คุณยายทองดี กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook