ตะลึง! แห่ติดเหรียญวัดกรุงเก่า เชื่อติดหนึบประสบผลดี

ตะลึง! แห่ติดเหรียญวัดกรุงเก่า เชื่อติดหนึบประสบผลดี

ตะลึง! แห่ติดเหรียญวัดกรุงเก่า เชื่อติดหนึบประสบผลดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวแห่แปะเหรียญพระนอน วัดใหญ่ชัยมงคล บางรายเหรียญติดได้อย่างน่าอัศจรรย์ เชื่อถ้าแปะติดจะประสบผลสำเร็จ

(8 ส.ค.) นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปไหว้พระภายในวัดใหญ่ชัย มงคล ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่า มีประชาชนจำนวนมากไปอธิษฐานขอพรด้วยการนำเหรียญติดที่พระบาทของพระพุทธไสยาสน์ จากนั้นนำเหรียญแปะที่พระบาท บางรายเหรียญติดได้อย่างน่าอัศจรรย์ พบว่าที่พระบาทมีเหรียญบาทและเหรียญสองบาทติดอยู่จำนวนมาก

พระมหาสำรอง ชยธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล กล่าวว่า พระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนเป็นลักษณะเนื้อปูนปั้นที่อยู่ในวิหารแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัย สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา เพื่อเป็นที่สักการะบูชาและปฎิบัติพระกรรมฐาน ในสมัยนั้นได้ชำรุดทรุดโทรมโดยมีการบูรณะติดเรื่อยมาจนเมื่อปีพ.ศ.2508 มีการบูรณะใหญ่อีกครั้งจนเสร็จสมบูรณ์อย่างที่เห็นมีประชาชนมากราบไหว้กัน จำนวนมาก ซึ่งทุกคนบอกว่าเป็นพระนอนที่ศักดิ์สิทธิ์

ทั้งนี้ ช่วงหลังมีนักท่องเที่ยวที่เข้ามากราบไหว้ได้นำเหรียญชนิดต่างๆ เช่น เหรียญ 10 บาท 5 บาท 2 บาท 1 บาท และเหรียญสกุลต่างชาติไปแปะที่ปลายพระบาท เพื่ออธิษฐานขอพรให้สมปรารถนา ถ้าแปะติดจะประสบผลสำเร็จ ซึ่งเรื่องนี้เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล ไม่อยากให้ไม่อยากให้หมกมุ่นและงมงาย

พระมหาสำรอง กล่าวต่อว่า ช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์มีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้พระจำนวนมาก เฉลี่ยแล้วมีคนนำเหรียญไปแปะติดไว้บางครั้ง เหรียญหลุดลงมาอยู่บนพื้นหญ้า ต้องให้เจ้าหน้าที่ของวัดคอยดูแลอยู่เป็นประจำ มิฉะนั้นจะมีผู้ไม่หวังดีมาคอยเก็บเหรียญ รายได้เฉลี่ยอาทิตย์หนึ่งอยู่ประมาณ3,000-4,000 บาท เงินทุกบาทจะนำเข้าวัดเพื่อใช้ในการบูรณะปฎิสังขรณ์และเป็นทุนการศึกษาให้กับพระเณรและนักเรียนได้ศึกษาต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook