เพิ่งรู้ "มิน พีชญา" มีชื่อเล่นเต็มๆ คุณแม่ตั้งให้ตั้งแต่เกิด น่ารักมาก

เพิ่งรู้ "มิน พีชญา" มีชื่อเล่นเต็มๆ คุณแม่ตั้งให้ตั้งแต่เกิด น่ารักมาก

เพิ่งรู้ "มิน พีชญา" มีชื่อเล่นเต็มๆ คุณแม่ตั้งให้ตั้งแต่เกิด น่ารักมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดนเรียกผิดเรียกถูกมาตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงแรกๆ สำหรับนางเอกสาว มิน พีชญา หรือก่อนหน้านี้คนจะเข้าใจผิดเรียกชื่อเล่นเป็น มีน อยู่บ่อยๆ

ล่าสุด มิน พีชญา ก็ได้ออกมาตอบคำถามให้ฟังชัดๆ จากปากของตัวเธอเอง อีกทั้งยังเพลงชื่อเล่นเต็มๆ ที่คุณแม่ตั้งให้ตั้งแต่เกิด แต่หลายคนอาจจะไม่รู้อีกด้วย

"คนเรียกว่า มีน บ่อยค่ะ ชื่อเล่นคือ Min ชื่อเต็มนะ คือ มินนี่ ชื่อเต็มจริงๆ ที่คุณแม่ตั้งคือ มินนี่"

งานนี้ทำเอาแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น อาทิ "เพิ่งรู้ชื่อเล่นเต็มๆ มินนี่", "ส่วนฉันเรียก มีน พีชญามาตลอด", "เพิ่งรู้ว่า มิน เรียก มีน มาตลอด และเพิ่งอีก ว่าชื่อเต็มๆว่า มินนี่", "เราเรียก มิน มาตลอดนะ"

มิน พีชญา เกิดวันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2532 ที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เป็นลูกคนที่ 2 ของ นายสุพัฒน์ วัฒนามนตรี และ นางกาญจนา วัฒนามนตรี ครอบครัวของมินประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านจัดสรร และเป็นตัวแทนจำหน่ายวัสดุก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ในจังหวัดขอนแก่น มีพี่ชาย 1 คน ชื่อ แม็กซ์ วทัญญู

ด้านการศึกษา มิน พีชญา สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ศึกษาศาสตร์) และยังเคยเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประจำโรงเรียน จนได้รับเหรียญทองจากกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 29 จามจุรีเกมส์ นอกจากนี้ยังเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนโครงการ World Experience ณ Columbia Falls High School รัฐมอนแทนา สหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 1 ปี อีกด้วย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษธุรกิจ (Arts Business English) จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ชีวิตในวงการบันเทิง มิน พีชญา เข้าสู่วงการเมื่อ พ.ศ.2549 จากการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ 2006 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 จนกระทั่งได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝด เอื้อย-อ้าย

จากความสำเร็จของผลงานละครพื้นบ้าน เธอจึงได้แสดงละครหลังข่าวเรื่อง เรือนซ่อนรัก เป็นเรื่องถัดมา และได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรกในเรื่อง รักในม่านเมฆ ซึ่งเป็นละครที่ได้รับอันดับความนิยมสูงสุดในปีนั้น หลังจากนั้นมินขึ้นเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่องมีผลงานต่างๆ มากมาย

จนกระทั่งปี พ.ศ.2563 ทางช่อง 7 ได้ส่งจดหมายแจ้งรายชื่อนักแสดงที่หมดสัญญาภายในสิ้นปี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือสาวมิน ที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เพิ่งรู้ "มิน พีชญา" มีชื่อเล่นเต็มๆ คุณแม่ตั้งให้ตั้งแต่เกิด น่ารักมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook