ฮือฮา ภาษาพม่า ให้บริการตู้เอทีเอ็มทั่วสมุทรสาคร

ฮือฮา ภาษาพม่า ให้บริการตู้เอทีเอ็มทั่วสมุทรสาคร

ฮือฮา ภาษาพม่า ให้บริการตู้เอทีเอ็มทั่วสมุทรสาคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตู้เอทีเอ็มเมืองสมุทรสาครเอาใจลูกค้า หลังพบแรงงานต่างด้าวล้นเมือง งัดภาษาพม่าโชว์หน้าจอช่วยทำรายการ

มีรายงานข่าวแจ้งว่า พบตู้เอทีเอ็มหลายแห่งในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มีให้บริการภาษาพม่ากำกับบนหน้าจอเพื่อทำรายการอยู่ด้วย โดยตู้เอทีเอ็มของกสิกรไทย ที่นอกจากมีภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้ว ภาษาพม่ากลายเป็นอีกหนึ่งภาษาที่เพิ่มขึ้นสำหรับการให้บริการ ส่วนตู้เอทีเอ็มของธนาคารอื่นไม่พบว่ามีภาษาพม่าให้บริการดังกล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่มีใบอนุญาตทำงานมากกว่า 1.3 แสนคน หลังการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวมีการจดทะเบียนและสามารถประกอบอาชีพในประเภทต่างๆ ได้ 11 กิจการ ได้แก่ ประมง เกษตรกรรม โรงอิฐ เหมืองแร่ โรงสีข้าว โรงน้ำแข็ง การขนถ่ายสินค้าทางน้ำ การก่อสร้าง เป็นคนงานรับใช้ในบ้าน เป็นต้น

โดยแรงงานจะอาศัยอยู่ตามชุมชนต่างๆประมาณ 26 ชุมชน กระจายตัวอยู่แต่ละแห่งกว่า 1,000-10,000 คน ซึ่งมีทั้งแรงงานถูกต้องตามกฎหมาย และอีกส่วนหนึ่งที่แฝงตัวหลบหนีเข้ามา แม้ตำรวจสามารถจับกุมแรงงานเถื่อนได้เป็นจำนวนมากแล้ว แต่การกวาดล้างไม่สามารถทำได้หมด เพราะมีแรงงานที่หลบหนีเข้าเมืองอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ขั้นตอนการให้บริการของตู้เอทีเอ็ม ผู้ที่ใช้ภาษาพม่าจะสามารถทำรายการได้อย่างไม่ยุ่งยาก โดยเมื่อสอดบัตรเอทีเอ็มเข้าไปในเครื่องและใส่รหัสของบัตรแล้ว จะมีข้อความเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ พร้อมด้วยภาษาพม่านี้ด้วยในทุกขั้นตอน ทั้งการกดเงินสด โอนเงิน สอบถามยอดเงิน หรือจ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook