ตร.เตรียมพร้อมพธม.รับทราบข้อกล่าวหา

ตร.เตรียมพร้อมพธม.รับทราบข้อกล่าวหา

ตร.เตรียมพร้อมพธม.รับทราบข้อกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร.เรียกพนักงานสอบสวน ซักซ้อมเตรียมความพร้อม แกนนำ พธม. มารับทราบข้อกล่าวหา ในคดีบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดี กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง กล่าวว่า วันนี้ได้นัดหมายให้พนัก งานสอบสวน มาซักซ้อมทำความเข้าใจ กรณีผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด จะมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 26 ส.ค. นี้ เพื่อป้องกันเหตุขัดข้อง ในวันนี้ถือเป็นการซ้อมใหญ่และให้สมมุติสถานการณ์ว่า หากผู้ถูกกล่าวหามาโดยพร้อมเพรียงกัน จะจัดชุดพนักงานสอบสวนไว้จำนวน 20 ชุด และหากไม่มีข้อผิดพลาดในขั้นตอนในการรับทราบ ข้อกล่าวหาคนละไม่เกิน 20 นาที ส่วนการอนุญาตให้ประกันตัวนั้น จะเป็นอำนาจของพนักงานสอบสวน ที่จะ พิจารณาตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา เพราะผู้ต้องหา มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก พนักงานสอบสวนต้องพิจารณาปล่อยตัวไป

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 26 ส.ค.นี้หากพนักงานสอบสวนได้กำหนด ให้อาคารที่รับรายงานตัว เป็นเขตหวงห้ามไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาอย่างเด็ดขาด พร้อมกันนี้ ในการวางกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่กองปราบปราม เป็นอำนาจหน้าที่ของรักษาการผู้บังคับการกองปราบปราม ที่จะพิจารณานำกำลังดูแลความเรียบร้อย และมีการส่งแผนเผชิญเหตุดังกล่าว ไปยังรักษาราชการผู้บัญชาการ ตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะเจ้าของพื้นที่ เพื่อพิจารณาส่งกำลังร่วมดูแลความ เรียบร้อยด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook