อึ้ง! นางเอกดังโดนตัดขา เพื่อรักษาชีวิต

อึ้ง! นางเอกดังโดนตัดขา เพื่อรักษาชีวิต

อึ้ง! นางเอกดังโดนตัดขา เพื่อรักษาชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเตลล่า มาลูกี้ นางเอกภาพยนตร์ฟ้าทะลายโจร ลูกครึ่งอิตาลี-โคลัมเบีย ที่หายหน้าไปจากวงการเกือบ 10 ปี ต่อมาสมรสกับจิอานนี่ เบอร์กามิน ปัจจุบันมีบุตร 1 คนอายุ 7 เดือน ยอมออกมาเปิดเผยชีวิตที่พลิกผันจากนางเอกต้องกลายเป็นคนพิการ ในรายการตีสิบที่ห้องพระราม 2 ฮอลล์ เซ็นทรัลพระราม 2 โดยกล่าวถึงโรคที่เป็นว่า เป็นโรคแคลเซียมสูงผิดปกติในปอด เกิดจากโรคพาราไทรอยด์ ซึ่งโรคนี้มีแค่ 5 คนที่เป็น และตนเองเป็นคนที่ 2 ที่หายป่วย

โดย สเตลล่า กล่าวว่า ตอนที่ตั้งครรภ์ช่วงแรกเราไม่เคยมีอาการแพ้ท้องเลย จน 5 เดือนก็เริ่มอาเจียนตลอด พอตั้งท้องถึง 8 เดือน น้ำหนักขึ้นแค่ 3 กิโลกรัม ก็เลยไปหาหมอก็ไม่พบความผิดปกติอะไร จนเมื่อวันที่ 2 ม.ค.2553 เราก็คลอดลูกเองตามธรรมชาติ เลี้ยงลูกได้ 7 วัน พอเรากินอาหารแล้วก็อาเจียนทันที เป็นทุกมื้อ จนไปตรวจหมอบอกว่าแค่ปัสสาวะอักเสบ อย่างอื่นก็ไม่มีปัญหาอะไร 

"ต่อมาอาการหนักขึ้น หมอเจาะเลือดพบว่าแคลเซียมในตัวสูงมากผิดปกติ มีโอกาสหัวใจวายสูง ต้องส่งเข้าห้องไอซียูทันที พอเข้าไปได้ 2 ช.ม. ตับ ไต ปอด ไม่ทำงานแล้ว และเมื่อเข้าเครื่องซีทีสแกน ปรากฏว่าต่อมไทรอยด์ผิดปกติอีก หมอบอกว่า มีวิธีรักษาอยู่ทางเดียวคือใช้เครื่องช่วยทำงานแทนหัวใจและปอด เพื่อให้ปอดได้พัก ซึ่งค่าใช้จ่ายเครื่องนี้ประมาณ 1 ล้านบาท และค่าใช้เครื่องอีกวันละ 1 แสนบาท ความเสี่ยงในการรักษาโรคนี้ อาจให้มีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดได้"  

อดีตนางเอกดังเล่าต่อว่า การใช้เครื่องช่วยทำงานแทนปอดและหัวใจ ต้องแทงเข็มไปที่เส้นเลือดใหญ่ที่ต้นขาขวา เพื่อต่อเข้าหัวใจ และปอด ตอนแรกอาการดีขึ้น พอใช้ได้แค่ 2 วัน ปรากฏว่าขาเริ่มบวมจนเหมือนจะปริแตก หมอต้องกรีดเนื้อเพื่อเข้าไปนวดกล้ามเนื้อที่ขา แต่พอรุ่งขึ้นก็บวมใหม่ แต่คราวนี้เท้าเริ่มดำเริ่มจะเน่าแล้ว หมอกลัวว่าจะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ หมอจึงปรึกษาพ่อและสามีว่า ต้องตัดขาทิ้งไป เพื่อป้องกันการติดเชื้อในกระแสเลือด และเพื่อความปลอดภัยต้องตัดที่ต้นขาเลยถึงจะปลอดภัย ทางพ่อและสามีก็ยินดีทำตามที่หมอแนะนำ เพื่อรักษาชีวิตไว้ พออาการเริ่มดีขึ้น หมอจึงตัดสินใจผ่าตัดต่อมไทรอยด์อีก

"ทุกวันนี้ก็ต้องไปเจาะเลือดตรวจทุก 2 เดือน และฝึกเดิน ทางสามีและครอบครัวคอยให้กำลังใจเสมอ ทุกวันนี้ต้องใส่ขาเทียม ตอนนี้พยายามใช้ชีวิตที่เป็นปกติ หัดขี่จักรยานตอนนี้ได้แล้ว ขับรถให้ลูกนั่งได้ เลยคิดได้ว่าคนเราเลือกที่จะนั่งร้องไห้เสียใจที่ไม่มีขาอยู่บ้าน หรือจะขอบคุณที่เรายังมีชีวิตอยู่ และสู้ต่อไป"

นักแสดงหญิงลูกครึ่งอิตาลี-โคลัมเบียเริ่มมีผลงานจากการถ่ายแบบ แสดงภาพยนตร์โฆษณา แสดงมิวสิกวิดีโอ อาทิ หมดแล้วหมดเลย (2536) วงอินคา, ไม่มีอีกแล้ว (2538) โบ สุนิตา และคนขี้อิจฉา (2540) วงฟลาย

สะดุดตาวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ก่อนได้รับเลือกเป็นนางเอกจากบท รำเพย ในภาพ ยนตร์เรื่อง ฟ้าทะลายโจร ในปี 2543 และได้เข้าชิงรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี และรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องฟ้าทะลายโจร

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ อึ้ง! นางเอกดังโดนตัดขา เพื่อรักษาชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook