เก็บเศษข้าวของมองย้อนภาพก่อนโคลนถล่มจีน

เก็บเศษข้าวของมองย้อนภาพก่อนโคลนถล่มจีน

เก็บเศษข้าวของมองย้อนภาพก่อนโคลนถล่มจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังเหตุการณ์โคลนถล่ม 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ห่างไกลทางตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลกานซูของจีน ด้วยฝนตกหนักต่อเนื่อง และทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนนับร้อย สูญหายอีกกว่า 1 พันคน ทหารกว่า 7,000 นาย รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัย ถูกระดมมาเพื่อออกค้นหาผู้สูญหายตามซากอาคาร และภายใต้โคลนระดับกว่า2 เมตร ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มจีนทะยานขึ้นไปเป็นกว่า 700 คนแล้ว ขณะที่ปากีสถานสั่งอพยพประชาชนอีกระลอกหลังเตือนภัยน้ำท่วมระลอกใหม่

ผู้อำนวยการกิจการพลเรือนของมณฑลกานซู่ของจีนเผยว่ายอดผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมและแผ่นดินถล่มที่เมืองโจวฉูพุ่งขึ้นเป็นถึง 702 คนแล้ว ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีกราว 1,042 คน ทำให้คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งหาทางระบายน้ำออกจากตัวเมือง หลังจากซากโคลนและสิ่งปรักหักพังเข้าไปปิดกั้นเส้นทางแม่น้ำไป่หลง ส่งผลให้แม่น้ำซึ่งปกติเคยกว้าง 5 เมตรขยายเป็น 150 เมตร เป็นเหตุให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งใช้ระเบิดทำลายซากปรักหักพังเพื่อเปิดเส้นทางระบายน้ำ ท่ามกลางคำเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาที่รายงานว่าจะเกิดฝนตกลงมาอีกภายใน 2-3 วัน

ท่ามกลางซากปรักหักพัง ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่ยังคงหลงเหลืออยู่อย่างจะจัดกระจาย อาจจะพอเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ผู้พบเห็น ได้ย้อนกลับไปมองภาพหรือช่วงเวลาของรูปแบบการดำรงชีวิตอันแสนสงบสุข หรือระลึกความสวยงามของกิจกรรมอันหลากหลายของผู้คนที่นั่น ก่อนมหันตภัยครั้งนี้จะเกิดขึ้น

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เก็บเศษข้าวของมองย้อนภาพก่อนโคลนถล่มจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook