สาวคนจริง ทดลอง "ไม่ปิดแอร์" ตลอดทั้งเดือน บิลมาเทียบชัดๆ เปลี่ยนทุกอย่างที่เคยเชื่อ!!!

สาวคนจริง ทดลอง "ไม่ปิดแอร์" ตลอดทั้งเดือน บิลมาเทียบชัดๆ เปลี่ยนทุกอย่างที่เคยเชื่อ!!!

สาวคนจริง ทดลอง "ไม่ปิดแอร์" ตลอดทั้งเดือน บิลมาเทียบชัดๆ เปลี่ยนทุกอย่างที่เคยเชื่อ!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดค่าไฟเทียบชัดๆ!!! คนจริงทดลองให้แล้ว สาวเปิดแอร์มาราธอน 2 เครื่อง ตลอด 2 เดือน ย้ำว่า “ไม่ปิดเลย” บิลมามีอึ้ง

ตามรายงานของเว็บไซต์ข่าว CTWANT จากไต้หวัน ชาวเน็ตคนหนึ่งโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก หลังจากเห็นรายงานหลายฉบับบอกว่า “การเปิดแอร์ไว้จะประหยัดไฟมากกว่าการปิดแอร์” จึงเริ่มทดสอบนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ด้วยการเปิดแอร์ 2 เครื่องที่บ้าน ตลอด 24 ชั่วโมงใน ล่าสุดมีได้รับบิลค่าไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ กับทานออกมาว่า "ฉันจะไม่ปิดแอร์อีกเลย!"

ในเรื่องนี้เธอเปิดเผยว่า เป็นเวลา 2 เดือน ที่บ้านเปิดเครื่องปรับอากาศ 2 เครื่อง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเมื่ออยู่บ้านจะปรับอุณหภูมิไว้ที่ 24-25 องศา ส่วนเวลาเธอออกไปข้างนอก จะปรับไว้ที่ 26-27 องศา พร้อมทั้งเปิดเครื่องลดความชื้นทั้ง 2 เครื่อง อย่างน้อยวันละ 2-6 ชั่วโมงด้วย และจำนวนเงินค่าไฟที่ต้องชำระคือ 2,321 ดอลลาร์ไต้หวันเท่านั้น (ประมาณ 2,385 บาท)

หลังจากที่เธอถามช่างซ่อมบำรุง เขาก็บอกว่าเธอไม่ได้ปิดเครื่องปรับอากาศตอนที่เธอออกไปข้างนอก เธอเพียงแค่เพิ่มอุณหภูมิและเปิดทิ้งไว้ 24 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งก็ไม่ทำให้เครื่องปรับอากาศพังตามปกติ และการดูแลรักษาก็เป็นการยืดอายุเครื่องปรับอากาศ

ทันทีที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ออกมา ก็เกิดกระแสถกเถียงกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแชร์เรื่องราวของตนเอง เช่นว่า

"เพราะที่บ้านฉันมีลูก จึงปิดแอร์ 2 ตัวตลอด 24 ชั่วโมง ค่าไฟสองเดือนก็ประมาณ 3,000 นอกจากค่าไฟแล้ว ค่าไฟแพงกว่าหน้าร้อนประมาณ 2 เท่า ประหยัดเงินได้จริงๆ"

"แอร์ 2 เครื่องของฉันเปิดตลอดทั้งปี และฤดูหนาวฉันเปิดเครื่องทำความร้อน ค่าไฟอยู่ที่ 3,000 เสมอ" หยวน"

"แต่บ้านของฉันใช้แอร์อินเวอร์เตอร์ด้วย กลายเป็นค่าไฟมากกว่า 5,000"

ที่จริงแล้ว ทางบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า Taipower Electric Power เพิ่งเตือนประชาชนว่าหากคุณรู้สึกว่าค่าไฟยังคงประมาณเดิม หลังจากติดตั้งเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอร์เตอร์ คุณสามารถตรวจสอบ 3 เบื้องต้นได้ คือ ขนาดของเครื่องปรับอากาศเหมาะสมกับขนาดห้องหรือไม่?, มีการล้างเป็นประจำหรือไม่ และอย่าลืมตรวจเช็กบำรุงรักษา

อย่างไรก็ดี ทางบริษัทยังได้มีการเน้นย้ำว่า ควรล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศเป็นประจำ และ "ปิดเครื่องปรับอากาศเมื่อไม่อยู่บ้าน" เป็นเวลานาน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook