พระราชินี ตรัส ในหลวง แข็ง แรง ขอบใจถวายพระพร

พระราชินี ตรัส ในหลวง แข็ง แรง ขอบใจถวายพระพร

พระราชินี ตรัส ในหลวง แข็ง แรง ขอบใจถวายพระพร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชดำรัส ในหลวงทรงแข็งแรง ปลื้มใจพสกนิกรถวายพระพรจำนวนมาก

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้คณะบุคคลเข้าเฝ้าถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา ในโอกาสนี้ ทรงมีพระราชดำรัส ตอบโดยมีใจความสำคัญ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระพลานามัย สมบูรณ์แข็งแรง แต่แพทย์ยังให้ทรงทำกายภาพบำบัดต่อไป ก่อนเสด็จออกจาก ร.พ. ข้าพเจ้าปลื้มใจ ที่มีประชาชนมาถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวนมาก บางคนได้นำของมาถวาย ซึ่งถือเป็นความผูกพันระหว่าง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับประชาชน เพราะเชื่อว่าจะทำให้ทรงแข็งแรง

ซึ่งข้าพเจ้าก็เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้พระองค์ทรงแข็งแรงได้จริงๆ ส่วนเงินที่ประชาชนนำมาถวายพระองค์ ได้พระราชทานให้ ร.พ.ศิริราช เพื่อสงเคราะห์ผู้ป่วย ส่วนพวงมาลัย ข้าพเจ้าได้นำไปถวายวัดต่างๆ ระหว่างประทับ ร.พ.ศิริราช พระองค์ยังปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ตามปกติ พระองค์ทรงห่วงปัญเรื่องน้ำ ตั้งแต่ฝนทิ้งช่วง ประชาชนประสบปัญหาภัยแล้ง ต้องทรงส่งฝนหลวงไปช่วย ถึงตอนนี้ฝนตกแล้ว ก็ยังทรงติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในฤดูฝนนี้ ก็ต้องระวังเรื่องปัญหาน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วม

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังได้ทรงเชิญชวนคนไทยรักษาป่า เพราะป่าทำให้มีน้ำ เป็นต้นนำลำธาร เป็นแหล่งของสมุนไพร เป็นที่อยู่ของสัตว์ป่า และลดปัญหาโลกร้อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook