อัยการฟ้อง19แดงก่อการร้ายนัดสอบ16สค.

อัยการฟ้อง19แดงก่อการร้ายนัดสอบ16สค.

อัยการฟ้อง19แดงก่อการร้ายนัดสอบ16สค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง วีระ จตุพร ณัฐวุฒิ พร้อมพวกรวม 19 คน ในข้อหาก่อการร้ายต่อศาลแล้ว อีก 6 คน ติดตามตัวหลบหนี นัดสอบคำให้การ 16 ส.ค. นี้

พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ได้นำสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กับพวกรวม 19 คน เป็นจำเลยต่อศาลอาญารัชดา ในข้อหาร่วมกัน หรือ ใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิด หรือ สนับสนุนให้มีการกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 135 รวม 3 กระทง ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือในคดีนี้อีก 6 คน ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ส่งสำนวนพร้อมความเห็น สั่งฟ้องก่อนหน้านี้ อยู่ระหว่างติดตามตัวมาเพื่อส่งฟ้องต่อไป นอกจากนี้ พนักงานอัยการยังได้นำสำนวนมีความเห็นส่งฟ้อง นายสมชาย ไพบูลย์ แกนนำ นปช. ในคดียุยงปลุกปั่น ชักจูงใจ หรือ ใช้ให้ประชาชนไปทำผิดกฎหมาย จนเกิดความวุ่นวาย โดยศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลยทั้งหมด ในวันที่ 16 ส.ค. นี้ ซึ่งจำเลยทั้งหมด ต้องเดินทางมาที่ศาลอาญา

ด้านนายคารม พลทะกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เปิดเผยว่า ได้เตรียมเดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอไต่สวนมูลฟ้องตรวจสอบคำฟ้องของกิจการฝ่ายคดีพิเศษ ว่ามีความสมบูรณ์เพียงใด ในวันจันทร์ที่ 16 ส.ค.ที่จะถึงนี้ทันที ในเวลาประมาณ 10.00 น. ภายหลังทราบว่า ที่ประชุมอัยการฝ่ายคดีพิเศษ มีมติฟ้อง นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. กับพวกรวม 19 คน ต่อศาลอาญา ในข้อหาก่อการร้าย รวมถึง นายสมชาย ไพบูลย์ แกนนำอีกราย ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งนี้ นายคารม ระบุว่า มีความมั่นใจในการต่อสู้ทั้ง 2 คดีดังกล่าว เนื่องจากจะใช้แนวทาง กรณีที่อัยการไม่สอบพยานเพิ่มเติม ทำให้สำนวนอาจไม่รัดกุม และเห็นว่า ควรต้องแยกความผิดของแต่ละบุคคล ของการเผาบ้านเผาเมืองที่เกิดขึ้น เป็นการกระทำของแต่ละบุคคล ซึ่งแกนนำไม่มีส่วนรู้เห็น หรือ เป็นผู้บงการ แต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook