ลุงนั่งเศร้า กระเป๋าใส่เงินดิจิทัล 1 หมื่น หล่นหาย สาวโพสต์ช่วย เจอเรื่องเหลือเชื่อ

ลุงนั่งเศร้า กระเป๋าใส่เงินดิจิทัล 1 หมื่น หล่นหาย สาวโพสต์ช่วย เจอเรื่องเหลือเชื่อ

ลุงนั่งเศร้า กระเป๋าใส่เงินดิจิทัล 1 หมื่น หล่นหาย สาวโพสต์ช่วย เจอเรื่องเหลือเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงนั่งหน้าเศร้า เพิ่งไปกดเงินดิจิทัล 1 หมื่น ก่อนกระเป๋าหล่นหาย สาวโพสต์ช่วยตามหา กลับเจอเรื่องเหลือเชื่อ ได้รู้ถึงน้ำใจคนไทย

หลังจากรัฐบาลแจกเงิน 1 หมื่นบาท กับกลุ่มเปราะบางเป็นกลุ่มแรก โดยแบ่งแจกตามตัวเลขลงท้ายของบัตรประจำตัวประชาชน ทำให้ชาวบ้านต่างแห่ไปกดเงินมาใช้จ่ายกันจำนวนมาก

โดยผู็ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า ฮีโร่’ เทส’ส ได้โพสต์ถึงคุณลุงท่านหนึ่งชาว อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังออกไปกดเงินที่รัฐบาลแจกเช่นกัน แต่กลับพบว่าเงินที่กดมานั้นหล่นหายระหว่างทาง จึงช่วยกันประกาศตามหา โดยระบุข้อความว่า

"ช่วยกันแชร์ตามหากระเป๋าตังของลุงหน่อยค่ะ ช่วงค่ำของวันนี้ เนื่องจากลุงได้เงินดิจิตอล 10,000 บาท แล้วไปกดเงินที่สะบ้าย้อย เป็นเงินจำนวน 9,000 บาท แล้วไม่แน่ใจว่าเงินตกระหว่างทาง สะบ้าย้อย-ล่องควน-คูหา-เขาแดง

จนมาถึงหน้างาน ลุงลงจากรถเพื่อจะซื้อเหนียวหลาม และพบว่า กระเป๋าไม่มีอยู่เเล้ว ในกระเป๋ามีเงินสด และบัตรต่าง ๆ หากใครพบเจอ กระเป๋าตังของลุง สายทางสะบ้าย้อย-หน้างาน ช่วยติดต่อคืนลุงหน่อยค่ะ สงสารลุงมาก ๆ #ความหวังของใครหลาย ๆ คน"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนใจบุญทั่วประเทศอยากจะบริจาคเงินช่วยเหลือคุณลุงท่านนี้ เพราะเชื่อว่าคงไม่ได้เงินที่หายคืนแล้ว ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้โพสต์อีกว่า “ซึ้งใจแทนลุงจริงๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเอ็นดูและอยากช่วยเหลือลุงมากขนาดนี้ ถ้าลุงรู้ลุงคงดีใจมากแน่ ๆ เลย ไม่สิ้นหวังแล้วนะลุง น้ำใจของคนตอนนี้มันกว่าเงิน 9,000 อีก”

จากนั้นเธอก็ได้พาลุงไปเปิดและทำบัตรประชาชนใหม่ โดยระบุว่า “บัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของลุง ตอนนี้โฟมได้อยู่กับคุณลุง และผู้ใหญ่บ้าน ลุงเพิ่งกลับจากทำบัตรใหม่ และเข้าไปเปิดบัญชีที่ธนาคาร แต่ไม่ได้เปิดเพราะคนเยอะมากก เลยกลับมาเปิดบัญชีออนไลน์ให้แก ตอนนี้ กำลังเปิดบัญชีที่เป็นชื่อลุง ห้ามทุกคนโอนเข้าบัญชีอื่นที่ไม่ใช่บัญชีลุงนะคะ รอกันก่อนค่ะ ผู้ใหญ่บ้านเรียนมาเพื่อทราบบ”

นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า นายบ้านฟิส เขาแดง โพสต์ภาพพาลุงไปเปิดบัญชีธนาคาร ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานาทวี โดยระบุข้อความว่า กระผมต้องขอขอบคุณน้ำใจทุก ๆ คนที่เป็นห่วง ตอนนี้ผมก็กำลังดำเนินการเรื่องการเปิดบัญชีธนาคารที่เป็นบัญชีของลุงเอง แต่เนื่องจากตอนนี้ธนาคารของรัฐเกือบทุกธนาคารมีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ต้องขออภัยทุก ๆ คนที่เป็นห่วงเป็นใย ไม่อยากให้มีดราม่าตามมาทีหลัง และข้อครหาใด ๆ ตามมาทีหลัง ผมต้องทำให้รอบคอบที่สุด #พยายามเร่งเต็มที่แล้วครับ 15:12 น.”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook