"แฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์" จัดใหญ่สืบสานเทศกาลกินเจ เขตบางกะปิ "กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7"

"แฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์" จัดใหญ่สืบสานเทศกาลกินเจ เขตบางกะปิ "กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7"

"แฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์" จัดใหญ่สืบสานเทศกาลกินเจ เขตบางกะปิ "กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ จัดเทศกาลเจ "กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7" ยิ่งใหญ่กว่าเดิม สืบสานประเพณีถือศีลกินเจของชาวบางกะปิ อัญเชิญองค์เทพแห่งความศักดิ์สิทธิ์และความเป็นสิริมงคล องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย, ไต้ฮงกง และ พระโพธิสัตว์กวนอิม มาให้ประชาชนร่วมสักการะ คัดสรรร้านดังมาปรุงอาหารสดๆให้เลือกอิ่มอร่อยมากกว่า 100 เมนู
s__256942103_0คุณอนันต์ จิตรมีศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้อมจิตต์ อินคอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน เทศกาลกินเจ "กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7 แฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ บางกะปิ" เปิดเผยว่าการจัดงานเทศกาลกินเจปีนี้เป็นการบูรณาการร่วมกันกับหลายฝ่าย ปัจจุบันถือได้ว่าเป็นงานประจำปีของเขตบางกะปิ ในพื้นที่กรุงเทพฯที่จัดงานกินเจใหญ่ๆเหลือไม่กี่แห่งแล้ว และการจัดงานกินเจของแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้จัดงานสืบสานประเพณีชาวจีนต่อเนื่องยาวนานมากกว่า 10 ปี โดยในปีนี้ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ร่วมกับสมาคมศาลเจ้าพ่อเสือแฮปปี้แลนด์ นำโดย คุณธนกร ศิริประภาเจริญ นายกสมาคมศาลเจ้าพ่อเสือ จัดงาน ระหว่างวันที่ 1-11 ตุลาคม 2567 เวลา 09:00-21:00 น. ณ ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ชั้น 1 เริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เพื่อให้ผู้กินเจได้เตรียมความพร้อมก่อนวันกินเจจะเริ่มขึ้นและสิ้นสุดในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 โดยมีคุณสิริกาญจน์ สุขวณิชย์ ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ มาเป็นประธานพิธีเปิดงานในวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 16:29 น.

สำหรับพิธีอัญเชิญองค์ตั่วเหล่าเอี๊ย, ไต้ฮงกง และ พระโพธิสัตว์กวนอิม จะมีเส้นทางยาวกว่าทุกปี เริ่มต้นที่ศาลเจ้าองค์เจ้าพ่อเสือ แฮปปี้แลนด์ ในเวลา 15:09 น. ขบวนจะเคลื่อนไปตามแนวถนนนวมินทร์ มายังสำนักงานเขตบางกะปิ เข้าสู่ถนนลาดพร้าวมุ่งหน้าสู่สถานที่จัดงาน ขณะที่บนทางเดินสกายวอล์คก็จะมีขบวนแห่มังกรอีกขบวนรอรับเข้ามายังศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ นำองค์เทพมาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล
s__256942101_0ทั้งนี้ในวันเปิดงานจะมีกิจกรรมการผัดหมี่ 8 เซียน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท บางกะปิโภคภัณฑ์ จำกัด โดยคุณโกศล ฤทธินนทชัย และคุณวิชิต ศรัทธาพิริยะพงศ์ นำไปแจกจ่ายแก่ผู้ร่วมงานเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบวัตถุมงคลที่ระลึกให้แก่ผู้ร่วมงาน นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชนร่วมทำบุญบริจาคข้าวสารกับศาลเจ้าพ่อเสือแฮปปี้แลนด์ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ยากไร้ในเขตบางกะปิและบริจาคแก่ผู้ประสบอุทกภัยทั่วไปอีกด้วย

เทศกาลกินเจครั้งนี้ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ได้คัดสรรเมนูอาหารเจกว่า 100 รายการ ทุกอย่างปรุงสดในสถานที่ด้วยวัตถุดิบชั้นดีมีคุณภาพ โดยร้านค้าที่เลือกสรรมาแล้ว อาทิ ราดหน้าจาก ร้านเก้ายอด, ข้าวราดแกงปรุงสดจากร้านป้าจิตอาหารเจ, น้ำพริกปลาร้าเจและซุปเห็ด จากร้านน้ำพริกพี่นิ่ม, บะหมี่เป็ดเจและผัดขาเป็ด จากร้านไทยไทยก๋วยเตี๋ยวเป็ด เยาวราช หลากหลายเมนูให้อิ่มอร่อยได้กุศลตลอดทั้งงาน
s__256942104_0แฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวบางกะปิและประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมสั่งสมบุญสร้างกุศล "กิน ไหว้ อิ่มบุญ ครั้งที่ 7" ณ ศูนย์การค้าแฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ ด้านหลังศูนย์การค้าน้อมจิตต์ บางกะปิ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2567

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook