เปิดใจ น.ศ.เจ้าของภาพวาดบ้านไม้โบราณ คนอึ้งนึกว่ารูปถ่าย เฉลยใช้เวลาวาดกี่วัน

เปิดใจ น.ศ.เจ้าของภาพวาดบ้านไม้โบราณ คนอึ้งนึกว่ารูปถ่าย เฉลยใช้เวลาวาดกี่วัน

เปิดใจ น.ศ.เจ้าของภาพวาดบ้านไม้โบราณ คนอึ้งนึกว่ารูปถ่าย เฉลยใช้เวลาวาดกี่วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ น.ศ.สาวเจ้าของภาพวาดสีน้ำมัน "บ้านไม้โบราณ" ใครเห็นก็อึ้ง นึกว่าภาพถ่าย ยิ่งซูมดูยิ่งทึ่ง เก็บรายละเอียดเป๊ะเวอร์

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ “อาทิตย์ติญา มหาวงค์” โพสต์ภาพฝากผลงานภาพวาดสีน้ำมันลงในกลุ่ม ART & CRAFT Lovers Market โดยระบุว่า “ขออนุญาตแสดงผลงานค่ะ ศิลปนิพนธ์ชิ้นที่ 1 และ 2 การสร้างสรรค์จิตรกรรมแรงบันดาลใจจากบ้านไม้โบราณ ชื่อผลงาน : บ้านไม้โบราณ เทคนิค : สีน้ำมัน ขนาดชิ้นที่ 1 : 120 x 150 เซนติเมตร ขนาดชิ้นที่ 2 : 110 x 140 เซนติเมตร ฝากเป็นกำลังใจในผลงานชิ้นถัดไปด้วยนะคะ”

หลังโพสต์ไปสร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก เพราะภาพวาดที่วาดนั้น เหมือนเป็นภาพถ่าย และสวยสมจริงมาก และวาดเก็บรายละเอียดลงลึกมาก ทั้งรายละเอียดความเก่าของไม้ และสิ่งต่าง ๆ ที่ในภาพนั้น มองยังไงก็เหมือนของจริง จนแยกไม่ออก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสาวอาทิตย์ติญา มหาวงค์ หรือ น้องอั้ม เจ้าของผลงาน อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาศิลปศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ เล่าว่า ภาพวาดดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านไม้โบราณ

เพราะตนเองมีความชื่นชอบความงาม ความมีเสน่ห์ของบ้านโบราณ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะความงามของลวดลายของไม้ที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนาน รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ตามวิถีชนบทในสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีให้เห็นน้อยลง จึงอยากถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานศิลปะเพื่อให้ทุกคนได้ชม

ซึ่งได้ลงพื้นที่ถ่ายรูปบ้านไม้โบราณที่ อ.ประโคนชัย และสเก็ตรูปขึ้นมา 5 รูป แล้วเลือกรูปที่ถูกใจนำมาวาดเป็นชิ้นงานดังกล่าว โดยใช้เวลาวาดประมาณ 10-15 วันในแต่ละภาพ เพราะต้องเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ของภาพ และที่สำคัญการลงสี เงา แสง ให้ภาพสมจริงมากที่สุด

ซึ่งหลังจากที่โพสต์รูปภาพลงเฟซบุ๊กเพื่อแสดงผลงาน ก็มีคนแชร์ มีชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชมรูปที่ตนเองวาด ทำให้นึกถึงบ้านตนเอง วิถีชีวิต ทำให้ได้ย้อนอดีตถึงสมัยก่อน ตนเองรู้สึกดีใจที่มีคนชื่นชมในผลงาน ไม่คิดว่าจะมีคนแชร์เยอะขนาดนี้

ตนเองจะนำไปต่อยอดสร้างผลงานอื่นๆขึ้นมาเรื่อย ๆ ซึ่งผลงานต่าง ๆ ของตนเองวาด ก็จะนำขึ้นประมูลที่หน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “อาทิตย์ติญา มหาวงค์” โดยเคยประมูลชิ้นงานสูงสุดถึง 5 พันบาท รวมท่านที่สนใจผลงานของตนเอง ก็สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ได้เช่นกัน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อโศก ไทยจันทรารักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาศิลปศึกษา กล่าวว่า ผลงานภาพวาดบ้านไม้ 2 ชิ้นงาน นอกจากจะเน้นความเหมือนจริงแล้ว ภาพยังให้อารมณ์ความรู้สึกที่เกี่ยวข้องกับชนบท ซึ่งงานของนักศึกษาจะเก็บไว้จัดนิทรรศการศิลปกรรมประจำปี ทุก ๆ ปี ในเดือนมกราคม ในหอศิลป์ราชภัฏบุรีรัมย์ จะมีผลงานนักศึกษารวมมากกว่า 100 ชิ้น แสดงผลงานต่อไป

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เปิดใจ น.ศ.เจ้าของภาพวาดบ้านไม้โบราณ คนอึ้งนึกว่ารูปถ่าย เฉลยใช้เวลาวาดกี่วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook