ผู้เชี่ยวชาญทดลองเอง กินกล้วยวันละ 1 ผล 1 เดือน ประหลาดใจกับ 6 ผลลัพธ์ที่ได้

ผู้เชี่ยวชาญทดลองเอง กินกล้วยวันละ 1 ผล 1 เดือน ประหลาดใจกับ 6 ผลลัพธ์ที่ได้

ผู้เชี่ยวชาญทดลองเอง กินกล้วยวันละ 1 ผล 1 เดือน ประหลาดใจกับ 6 ผลลัพธ์ที่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญทดลองเอง กินกล้วยขณะท้องว่าง วันละ 1 ผล ติดต่อกัน 1 เดือน ประหลาดใจกับ 6 ผลลัพธ์ที่เกิดกับร่างกาย

นิกิต้า บาร์ดวาจ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากอินเดีย เธอมีความเชี่ยวชาญในหลายด้าน เช่น โภชนาการ สุขภาพจิต การดูแลผิวและเส้นผม นรีเวชศาสตร์ การออกกำลังกาย และอายุรศาสตร์ เธอมักจะเขียนบทความแบ่งปันความรู้บนเว็บไซต์ด้านสุขภาพ Health Shots

นิกิต้า ยอมรับว่า เธอเป็นคนที่ชอบทานของว่างตลอดเวลาเพราะรู้สึกหิวอยู่เสมอ และสามารถทานได้ทุกช่วงของวัน แต่เธอมักบ่นกับสามีว่าเธอรู้สึกขาดพลังงานและเหนื่อยล้า แม้จะได้นอนหลับอย่างเพียงพอในตอนกลางคืน หลังจากนั้น สามีของเธอได้แนะนำให้เธอเพิ่มกล้วย 1 ผลในอาหารประจำวัน

ก่อนหน้านี้ เธอเคยเชื่อว่ากล้วยเป็นอาหารที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มได้ง่าย แต่ก็ตัดสินใจลองทำตามคำแนะนำของสามี เธอเริ่มกินกล้วยวันละ 1 ผล ในขณะที่ท้องว่าง ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน และนี่คือประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตเธอ เมื่อสุขภาพของเธอมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

6 การเปลี่ยนแปลงของร่างกายเมื่อกินกล้วยวันละ 1 ผล

  • รู้สึกมีพลังงานมากขึ้น

ตามที่ นิกิต้า บาร์ดวาจ กล่าว การกินกล้วยหลังออกกำลังกายตอนเช้าช่วยให้เธอรู้สึกมีพลังงานมากขึ้น การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร PLOS ONE พบว่ากล้วยเป็นแหล่งพลังงานที่อุดมสมบูรณ์ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น เส้นใยอาหาร และน้ำตาลธรรมชาติ เช่น ซูโครสและฟรุกโตส

นอกจากนี้ กล้วยยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดีเยี่ยม ช่วยลดคอเลสเตอรอลและความดันโลหิต นิกิต้า แนะนำว่า กล้วยเป็นอาหารที่ยอดเยี่ยมที่คุณควรพิจารณาเพิ่มในมื้อเช้า

  • ระบบย่อยอาหารดีขึ้น

นิกิต้า บาร์ดวาจ พบว่าการย่อยอาหารของเธอดีขึ้นหลังจากกินกล้วยเป็นประจำ เธอเคยมีปัญหาท้องผูก แต่การกินกล้วยช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เนื่องจากกล้วยสุกมีเพคติน ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

  • ลดความหิว

หลังจากกินกล้วยทุกวัน นิกิต้า บาร์ดวาจ รู้สึกหิวน้อยลงและสามารถเลิกนิสัยกินของว่างระหว่างมื้อได้ เธอเปิดเผยว่าเมื่อไหร่ที่รู้สึกอยากกินของหวาน เธอจะเลือกกินกล้วยแทน

ด้วยการหยุดนิสัยการกินจุกจิก นิกิต้า บาร์ดวาจ สามารถลดน้ำหนักได้ นอกจากนี้ เธอยังเชื่อว่าเส้นใยอาหารที่มากในกล้วยมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักของเธอ

  • ลดอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย

นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าประหลาดใจสำหรับ นิกิต้า บาร์ดวาจ เธอสังเกตว่าตั้งแต่เริ่มกินกล้วยทุกวัน ร่างกายของเธอรู้สึกปวดเมื่อยน้อยลงหลังจากการออกกำลังกาย เธอได้ค้นหาข้อมูลและพบการศึกษาจาก The American Journal of Clinical Nutrition ซึ่งชี้ให้เห็นว่ากล้วยอุดมไปด้วยแคลเซียม การกินกล้วยเป็นประจำช่วยเสริมแคลเซียมให้กับร่างกาย ทำให้กระดูกแข็งแรงขึ้น และลดอาการปวดกระดูก

  • เจ็บป่วยน้อยลง

ก่อนเริ่มกินกล้วย นิกิต้า บาร์ดวาจ มักเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ อยู่บ่อยครั้ง เธอให้คะแนนระบบภูมิคุ้มกันของตัวเองเพียง 4/10 แต่หลังจากกินกล้วยทุกวัน คะแนนภูมิคุ้มกันของเธอเพิ่มขึ้นเป็น 7/10 เธอป่วยเป็นหวัดหรือเจ็บคอน้อยลงและรู้สึกแข็งแรงขึ้น การศึกษาจาก The International Journal of Biological Macromolecules ยังยืนยันว่ากล้วยเป็นอาหารที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรวมแล้ว สำหรับ นิกิต้า บาร์ดวาจ การกินกล้วยวันละ 1 ผลช่วยให้เธอมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างมาก เธอตั้งใจที่จะรักษานิสัยนี้ต่อไปเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น และยอมรับว่าตอนนี้เธอชื่นชอบการกินกล้วยมากจนชีวิตของเธอคงขาด "ซูเปอร์ฟู้ด" ที่ให้พลังงานนี้ไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook