ด.ญ.วัย 13 รับมรดกเกือบ 39 ล้าน พ่อแม่แท้ ๆ ปรากฏตัว ร่ำไห้เผยเหตุผลที่ทิ้งลูก

ด.ญ.วัย 13 รับมรดกเกือบ 39 ล้าน พ่อแม่แท้ ๆ ปรากฏตัว ร่ำไห้เผยเหตุผลที่ทิ้งลูก

ด.ญ.วัย 13 รับมรดกเกือบ 39 ล้าน พ่อแม่แท้ ๆ ปรากฏตัว ร่ำไห้เผยเหตุผลที่ทิ้งลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหญิงวัย 13 ปี ได้รับมรดกจากพ่อแม่บุญธรรมเกือบ 39 ล้าน พร้อมกับอสังหาริมทรัพย์มูลค่าสูง พ่อแม่แท้ ๆ ปรากฏตัว ปล่อยโฮเผยสาเหตุที่ทิ้งลูก

เรื่องราวของเด็กหญิงชาวจีนคนหนึ่งที่ถูกทิ้งตั้งแต่เกิด เมื่อ 13 ปีผ่านไปกลับได้รับมรดกเป็นทรัพย์สินมูลค่าหลายสิบล้าน ถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายบน Weibo และดึงดูดความสนใจจากผู้คนมากมาย

ตามรายงานของ Sina เรื่องเริ่มต้นเมื่อเด็กหญิงชื่อ ตงตง ถูกพ่อแม่แท้ ๆ ทิ้งตั้งแต่แรกเกิด แต่โชคดีที่เธอได้รับการอุปการะจากครอบครัวหนึ่งซึ่งดูแลเธอเป็นอย่างดี พ่อแม่บุญธรรมทำธุรกิจและมีฐานะดี จึงทำให้ตงตงมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขทั้งด้านวัตถุและอารมณ์

แต่คู่สามีภรรยาที่รับเลี้ยงตงตงมีอายุมากแล้ว เมื่อตงตงอายุได้ 13 ปี พ่อแม่บุญธรรมของเธอเสียชีวิตทั้งคู่ เนื่องจากมีเพียงตงตงเป็นลูกและมีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของเธอ คู่สามีภรรยานี้จึงได้ทิ้งมรดกเป็นอสังหาริมทรัพย์บางส่วน พร้อมเงินออมจำนวนมากถึง 8.4 ล้านหยวน (เกือบ 39 ล้านบาท) ไว้ให้เธอ

หลังจากที่พ่อแม่บุญธรรมเสียชีวิต ตงตงอาศัยอยู่กับลุงซึ่งเป็นญาติของพ่อแม่บุญธรรม ชีวิตก็ดำเนินไปอย่างสงบ ตงตงได้รับการดูแลและความรักจากครอบครัวของลุง

จนกระทั่งวันหนึ่งในกลางเดือนกันยายน มีชายหญิงคู่หนึ่งมาขอแสดงตัวว่าเป็นพ่อแม่แท้ ๆ ของตงตง และต้องการรับตัวลูกสาวกลับคืน

เหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนสงสัย โดยเฉพาะครอบครัวของลุงที่เลี้ยงตงตงที่ตั้งคำถามว่า “ทำไมพวกเขาถึงไม่มารับลูกในช่วงเวลาที่ผ่านมา? หรือพวกเขาต้องการทรัพย์สินที่ตงตงจะได้รับหลังจากพ่อแม่บุญธรรมเสียชีวิต?” โดยตัวตงตงเองก็แสดงอาการห่างเหินกับพ่อแม่แท้ ๆ ของเธอเช่นกัน

พ่อแม่แท้ ๆ ของตงตง เปิดเผยความจริงที่สร้างความฮือฮา

ในเวลานั้น พ่อแม่แท้ ๆ ของตงตงเริ่มร่ำไห้ และเล่าเรื่องราวที่ทำให้พวกเขาต้องทิ้งลูก โดยพวกเขาเติบโตมาในครอบครัวเกษตรกรรมในชนบท ทั้งสองยอมรับว่ามีมุมมอง “นิยมชาย เกลียดหญิง” ดังนั้นหลังจากมีลูกสาว 2 คน เมื่อตงตงเกิดมาเป็นลูกสาวคนที่ 3 พวกเขาจึงตัดสินใจส่งตงตงให้กับคนกลางเพื่อหาครอบครัวที่มีฐานะดีมาดูแล

คู่สามีภรรยานี้ยังปฏิเสธข่าวลือว่ามาเพราะต้องการทรัพย์สิน โดยให้เหตุผลว่าเมื่อทราบว่าพ่อแม่บุญธรรมของตงตงเสียชีวิต พวกเขากลัวว่าลูกสาวจะลำบาก จึงหวังที่จะรับตัวกลับมาเพื่อดูแลและให้ตงตงมีชีวิตที่ดีขึ้น

ทราบว่าหลังจากทิ้งตงตง คู่สามีภรรยานี้ไม่มีลูกอีก จึงต้องการรับเลี้ยงเธอกลับมา หวังว่าครอบครัวจะมีลูกเพิ่ม และมีที่พึ่งในยามแก่เฒ่า

อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอของคู่สามีภรรยานี้กลับไม่สามารถโน้มน้าวใจครอบครัวของลุงและป้าซึ่งเป็นผู้ดูแลตงตงได้เลย หลังจากที่พ่อแม่บุญธรรมเสียชีวิต จากมุมมองทางกฎหมาย พวกเขาได้มอบสิทธิการเลี้ยงดูให้กับลุงและป้า ดังนั้นหากลุงและป้าไม่ต้องการสละสิทธิการเลี้ยงดู พ่อแม่แท้ ๆ ของตงตงก็จะยากที่จะรับกลับลูกสาวที่เคยทอดทิ้งกลับไป

“คุณต้องเข้าใจว่าตงตงถูกทิ้งเพียงวันเดียวหลังจากเกิดมา ในช่วง 13 ปีที่ผ่านมา พ่อแม่แท้ ๆ ของเธอไม่เคยมาหาเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนกระทั่งพ่อแม่บุญธรรมของเธอเสียชีวิต พวกเขาจึงมาหา นั่นคือมีจุดประสงค์แล้ว” ลุงของตงตง กล่าว

ไม่นานหลังจากนั้น เพื่อปฏิเสธข้อมูลดังกล่าว พ่อแม่แท้ ๆ ของตงตง ได้นำสมุดบัญชีออมทรัพย์ออกมา ซึ่งมีเงินประมาณ 60,000 หยวน (ประมาณ 276,000 บาท) และกล่าวว่านี่คือเงินที่ครอบครัวได้ฝากเข้าบัญชีออมทรัพย์ในชื่อของลูกสาวทุกปี เพราะรู้สึกผิด ทั้งคู่ยังบอกว่าทุกปีพวกเขาจะโทรศัพท์ไปสอบถามคนกลางเกี่ยวกับสถานการณ์ชีวิตของตงตงเป็นประจำ

ขณะนี้ คดีนี้ยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจน

หลังจากที่เรื่องราวถูกแชร์ในโซเชียลมีเดีย หลายคนแสดงความคิดเห็นว่าให้เด็กหญิงตงตง เป็นผู้ตัดสินใจเลือกที่จะอยู่กับใคร เพราะตอนนี้เธออายุ 13 ปีแล้ว

หลายคนยังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องราวของพ่อแม่แท้ ๆ และเชื่อว่าพวกเขาทิ้งลูกเพราะความคิด “นิยมชาย เกลียดหญิง” ดังนั้นในตอนนี้จึงยากที่จะได้รับการให้อภัยจากเด็กหญิง การที่พวกเขามาขอรับลูกกลับเพียงทำให้ชีวิตของเธอต้องยุ่งเหยิงและบาดเจ็บทางใจมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook