รักนิรันด์! แม่เฒ่านอนกอดศพผัว3วัน

รักนิรันด์! แม่เฒ่านอนกอดศพผัว3วัน

รักนิรันด์! แม่เฒ่านอนกอดศพผัว3วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 ส.ค. พ.ต.ท.วิชาญ บัวศักดิ์ พงส. (สบ.3) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 18 ถนนราเมศวร ต.ในเมือง อ.เมือง ซึ่งเป็นบ้านของนางประทุม ต้นไสว อายุ 83 ปี หลังจากที่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในละแวกว่าได้กลิ่นเหม็นเหมือนซากศพลอยออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว จึงเข้าตรวจสอบพบศพนายประสงค์ ต้นไสว อายุ 93 ปี นอนอยู่ในมุงสภาพเริ่มขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง 

จากการสอบถามนางประทุม ให้การว่า นายประสงค์ เป็นสามีที่อยู่กินกันมากว่า 60 ปี ช่วงสามียังมีชีวิตก็รักกันมาก แทบไม่เคยมีปากเสียงกันและคิดจะจากกันเลย จนเมื่อ 2 เดือนก่อน สามีเกิดเป็นอัมพาต ตนจึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ไม่เคยคิดจะทิ้งไปไหน กระทั่งมาจากไปเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังรู้ว่าสามีหมดลมแล้ว ด้วยความที่กลัวว่าจะต้องพรากกัน จึงเก็บเรื่องไว้ไม่บอกใคร นอนกอดศพมา 3 คืนแล้ว

เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตนำศพส่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่นางประทุม ไม่ยินยอม โดยให้เหตุผลว่า ต้องการรอลูกที่ทำงานอยู่ต่างถิ่นให้กลับมาดูศพพ่อเป็นครั้งสุดท้าย แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามหาเหตุผลมาอธิบาย นางประทุม ก็ไม่ยอม จนเจ้าหน้าที่ต้องยอมล่าถอยกลับ

กระทั่งช่วงค่ำลูกบุญธรรมเดินทางกลับมาเคารพศพพ่อแล้ว ทางเพื่อนบ้านและนางประทุม จึงติดต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อให้มานำศพไปดำเนินการชันสูตร ซึ่งระหว่างนำศพออกจากบ้านนางประทุม ถึงแทบรับไม่ได้ยืนมองด้วยสายตาอาลัย

สำหรับผลการชันสูตรพบว่านายประสงค์ เสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลวจากโรคชรา จากนั้นได้ประสานมอบศพให้นางประทุม นำกลับไปบำเพ็ญตามหลักศาสนาที่วัดหนองบัว อ.เมืองพิษณุโลก ต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook