รวบ2ผู้ต้องหาชาวโคลัมเบียขณะลักทรัพย์

รวบ2ผู้ต้องหาชาวโคลัมเบียขณะลักทรัพย์

รวบ2ผู้ต้องหาชาวโคลัมเบียขณะลักทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น.แถลงผลการจับกุม 2 ผู้ต้องหา ชาวโคลัมเบีย ขณะเข้าลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านริมหาดย่านตลิ่งชัน ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า เคยก่อเหตุฉกทรัพย์สินบ้านนายแพทย์โรงพยาบาลศิริราช

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวจับนายคามิโล แอนเดรส อัลบัวกอนซาเลซ อายุ 27 ปี และนางลูซดาลี่ ทาบอด้า ออสพีน่า อายุ 44 ปี ชาวโคลัมเบีย ได้ขณะ กำลังเข้าก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในหมู่บ้านริมธาร ย่านตลิ่งชัน หลังจากก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุลักทรัพย์ บ้านนางกรธิดา เดชสัมฤทธิ์ฤทัย มารดาซึ่งเป็นบ้านของนายแพทย์โรคหัวใจ ประจำโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งได้ทรัพย์สินทองรูปพรรณ น้ำหนักรวม 100 บาท เครื่องเพชรและพระเครื่อง รวม มูลค่ารวมกว่า 4,500,000 บาท เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยจะรอ ทนายความเข้าชี้แจง ขณะเดียวกันเเจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นชาวโคลัมเบีย ที่มีพฤติกรรมเป็นเครือข่ายยาอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ คอยสั่งการโดยจะตระเวนเช่ารถยนต์ ตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ และปลอมแปลงหมายเลขทะเบียน ก่อนนำรถยนต์มาตระเวนก่อเหตุตามหมู่บ้านจัดสรร และทำทีเข้ากดกริ่ง เมื่อไม่พบเจ้าของบ้านก็จะลงมือก่อเหตุ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ด้านเจ้าหน้าที่พบว่า เครือข่ายชาวโคลัมเบีย จะมีสถานที่พักอาศัยอยู่ย่านรามคำแหง วังทองหลาง สุขุมวิท โดยจะทำทีเข้ามาในรูปของ นักท่องเที่ยวก่อนมาก่อเหตุในประเทศไทย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุที่ยัง หลบหนี อีก 3 คน โดยมีรูปถ่ายและรูปพรรณสัณฐานชัดเจนแล้ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook