นศ.ทุน รีวิวชีวิตในฮ่องกง เช่าอยู่ "บ้านโลงศพ" ราคาสูงปรี๊ด ถ่ายให้ดูทุกมุม เฉลยแพงอะไร?!

นศ.ทุน รีวิวชีวิตในฮ่องกง เช่าอยู่ "บ้านโลงศพ" ราคาสูงปรี๊ด ถ่ายให้ดูทุกมุม เฉลยแพงอะไร?!

นศ.ทุน รีวิวชีวิตในฮ่องกง เช่าอยู่ "บ้านโลงศพ" ราคาสูงปรี๊ด ถ่ายให้ดูทุกมุม เฉลยแพงอะไร?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นศ.ทุนจากเวียดนาม รีวิวชีวิตในฮ่องกง เช่า "บ้านโลงศพ" ขนาดแค่ 4 ตร.ม. แต่ราคาสูงลิบลิ่ว แถมบอกอยู่ได้ตั้ง 4 คน ถ่ายข้างในให้ดูเป็นยังไง

ฮ่องกง ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่อสังหาริมทรัพย์แพงมาก สถานที่แห่งนี้ถึงกับมีการเปิดให้เช่าห้องขนาดเพียง 3-4 ตารางเมตร ซึ่งมักถูกเรียกว่า "บ้านโลงศพ" หรือ "บ้านกรง" และแน่นอนว่าราคาของบ้านโลงศพเหล่านี้ก็ไม่ใช่ถูกๆ เลยเช่นกัน

ล่าสุด "A SÍNG ĐI ĐẠI HÀN" ยูทูปเบอร์ชาวเวียดนาม ที่เกิดในปี 1994 ได้อัดคลิปวิดีโอเล่าถึงการเช่าอพาร์ทเมนท์ขนาด 4 ตร.ม. ในฮ่องกง ซึ่งราคาสูงถึง 25 ล้านเวียดนามดอง หรือ 7,900 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 32,800 บาท)

อพาร์ทเมนท์ขนาด 4 ตารางเมตรแห่งนี้ ใช้ร่วมกันกับคนอื่นๆ อีก 3 คน ดังนั้นพื้นที่ห้องน้ำและห้องครัวจึงตั้งอยู่นอกห้อง ส่วนภายในไม่มีอะไรนอกจากโต๊ะ เตียง ตู้ ที่ได้รับการออกแบบให้พอดีกันเพื่อประหยัดพื้นที่

"ห้องของผมเล็ก ห้องน้ำก็เล็กกว่าอีก อพาร์ทเมนท์ของผมมีคนอยู่ได้มากถึง 4 คน แต่ก็ยังตรงตามความต้องการของผมทั้งหมด ผ่านมาหนึ่งสัปดาห์แล้วแต่ไม่เคยมีเรื่องติดขัดเลย ผมใช้ห้องอาบน้ำวันละสองครั้ง และพบว่าคนจีนไม่ค่อยอาบน้ำมากเท่าผม”

"พอต้องมาฮ่องกงก็รู้เลยว่าบ้านคงจะแพงมาก แต่ไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้ ที่จ่ายค่าห้องอย่างเดียวได้ 25 ล้านต่อเดือน ก็เพราะว่าผมมีทุนการศึกษาช่วยไว้"

เขายังบอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้เขาได้ไปดูอพาร์ตเมนต์อื่นๆ อีกสองสามแห่ง บางบ้านมีพื้นที่ใหญ่กว่านี้ และสามารถอาศัยอยู่ตามลำพังได้ อย่างไรก็ดี ปัญหาคือมันแทบไม่มีแสงแดดส่องเขามา สุดท้ายเหตุผลที่เขาเลือกพักอาศัยในสถานที่แห่งนี้ ก็เพราะมีแสงแดดส่องถึงมาก แม้พื้นที่ใช้สอยจะเล็กมากก็ตาม

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับห้องของเขา หลายคนบอกว่าแม้จะเช่าห้องขนาดเพียง 4 ตารางเมตร แต่กลับได้รับแสงสว่างจากภายในและหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้ทั้งห้องดูโปร่งสบายมากขึ้น เนื่องจากทุกคนต่างรู้ดีว่าค่าเช่าบ้านในฮ่องกงมีราคาสูงลิบลิ่ว ดังนั้นการหาอพาร์ทเมนต์ได้แบบนี้จึงค่อนข้างน่าพอใจ

"แบบนี้ถือว่าดีมาก ที่นี่มีหลายครัวเรือนที่ต้องอยู่แบบแบ่งออกย่อยๆ เป็นพื้นที่เหมือนโลงศพ" , "ราคานี้ในเวียดนามคุณคงสามารถเช่าบ้านพร้อมสนามหญ้าได้ อย่างไรก็ดีห้องของคุณก็ดูสดใสและสะดวกสบายอยู่" , "ห้องที่มีหน้าต่างบานใหญ่แบบนี้มีพื้นที่โปร่งสบาย แต่แสงที่เข้ามาร้อนมาก สงสัยห้องน่าจะอบอ้าวในฤดูร้อน"

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ นศ.ทุน รีวิวชีวิตในฮ่องกง เช่าอยู่ "บ้านโลงศพ" ราคาสูงปรี๊ด ถ่ายให้ดูทุกมุม เฉลยแพงอะไร?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook