หนุ่มมี "หินพิเศษ" ปล่อยกลิ่นธูปโชย คนขอซื้อต่อ 1.5 พันล้าน "ไม่ขาย" อึ้งเผยเหตุผลสั้นๆ

หนุ่มมี "หินพิเศษ" ปล่อยกลิ่นธูปโชย คนขอซื้อต่อ 1.5 พันล้าน "ไม่ขาย" อึ้งเผยเหตุผลสั้นๆ

หนุ่มมี "หินพิเศษ" ปล่อยกลิ่นธูปโชย คนขอซื้อต่อ 1.5 พันล้าน "ไม่ขาย" อึ้งเผยเหตุผลสั้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มซื้อหินแปลกๆ ต่อจากเพื่อน ตอนแรกมีกลิ่นคาว ก่อนเปลี่ยนเป็นหอมธูป กูรูเชื่อเป็นของดี ขอซื้อต่อ 1.5 พันล้าน แต่ "ไม่ขาย" 

ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ Tuoi Tre ของเวียดนาม เมื่อ 11 ปีก่อน ระหว่างเดินเล่นชายคนหนึ่งที่อาศัยอยู่บนชายฝั่งของเมืองบินห์ดินห์ ได้บังเอิญค้นพบ "หิน" ที่มีรูปร่างและสีพิเศษ จึงตัดสินใจนำมันกลับบ้านทันที โดยหินก้อนดังกล่าวถูกวางในกล่องโฟม แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันก็เริ่มส่งกลิ่นคาว ทำให้ครอบครัวของเขาอยากทิ้งมันไป

โดยบังเอิญนายตรี (นามสมมุติ) เพื่อนจากเมืองเปล็ยกู ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนที่บ้าน เมื่อเขารู้ว่านายตรีมักจะสะสมหิน จึงเล่าให้ฟังถึงหินแปลกๆ ที่มีกลิ่นคาวออกมาเป็นช่วงๆ เพื่อลองสอบถามว่าสนใจจะซื้อต่อหรือไม่ เมื่ออีกฝ่ายเห็นว่าหินมีสีสวยงาม จึงตกลงซื้อในราคาประมาณ 1 ล้านดอง (ประมาณ 1,310 บาท)

น่าแปลกที่หลังจากนายตรีนำหินกลับบ้าน ก็ไม่มีกลิ่นคาวออกมาอีก แต่เริ่มส่งกลิ่นหอมออกมาแทน กลิ่นนี้ค่อนข้างคล้ายกับกลิ่นธูป แต่เขาก็ไม่ได้สนใจมันมากนัก กระทั่งเพื่อนคนหนึ่งที่มีความรู้เกี่ยวกับอัญมณีแสดงความคิดเห็นว่า หินนั้นอาจเป็นอ้วกวาฬ หรือ "อำพันทะเล" และยินดีจ่ายเงิน 1.5 พันล้านดอง (มากกว่า 1.9 ล้านบาท) เพื่อซื้ออัญมณีนั้นมาครอบครอง

ในเรื่องนี้นายตรีกล่าวว่า "ผมไม่แน่ใจว่าเขาพูดจริงหรือล้อเล่น แต่ตั้งแต่ผมซื้อมา ผมไม่มีความคิดที่จะะขาย แค่อยากสะสมมันไว้กินที่บ้าน”

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หินก้อนนี้ก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลคชันหินและอัญมณีของเขา มานานกว่า 51 ปี กระทั่งล่าสุดนายตรีกำลังวางแผนที่จะนำหินของเขาไปที่ศูนย์ตรวจสอบในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อระบุประเภทหินที่เขาเป็นเจ้าของให้ชัดเจน โดยชายผู้หลงไหลหินรายนี้กล่าวว่า เนื่องจากหินมีกลิ่นคล้ายธูป จึงน่าจะเป็น "อำพันทะเล" จริงๆ ซึ่งเป็นวัสดุที่หายากมาก

ทั้งนี้ หินก้อนดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณ 1.2 กก. ด้านนอกเคลือบด้วยสีขาว และมีหินเล็กๆ สองสามก้อนติดอยู่รอบๆ ส่วนข้างในมีสีเหลืองส้ม และมีโครงสร้างแข็งแรง โดยเฉพาะเมื่อวางไว้ใกล้ตัวจะมีกลิ่นหอมคล้ายกลิ่นไม้กฤษณา และเมื่อส่องแสงภายในจะมองเห็นปรากฏการณ์เรืองแสงที่ชัดเจน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มมี "หินพิเศษ" ปล่อยกลิ่นธูปโชย คนขอซื้อต่อ 1.5 พันล้าน "ไม่ขาย" อึ้งเผยเหตุผลสั้นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook