ประวัติ "เจ๊นุช สาวบางเตย" อีกหนึ่งคนสนิทเคียงข้าง "แม่ตั๊ก" จากลูกแม่บ้าน สู่แม่ค้าเงินล้าน

ประวัติ "เจ๊นุช สาวบางเตย" อีกหนึ่งคนสนิทเคียงข้าง "แม่ตั๊ก" จากลูกแม่บ้าน สู่แม่ค้าเงินล้าน

ประวัติ "เจ๊นุช สาวบางเตย" อีกหนึ่งคนสนิทเคียงข้าง "แม่ตั๊ก" จากลูกแม่บ้าน สู่แม่ค้าเงินล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึง 2 สาวมือขซ้ายมือขวาของ แม่ตั๊ก กรกนก อีกคนที่เป็นที่สนใจในเวลานี้ นอกเหนือจาก เมียหรั่ง ก็ต้องเป็นอีกคนที่มาคู่กันอย่าง เจ๊นุช บางเตย (เจ๊นุช สาวบางเตย) เป็นแม่ค้าออนไลน์คนดัง ที่มักจะปรากฏตัวเคียงข้างแม่ตั๊ก หรือ ตั๊ก กรกนก อยู่เสมอ ทั้งคู่มีความสนิทสนมกันมาก ถึงขั้นที่แม่ตั๊กเคยทุ่มเงินซื้อกำไลข้อมือราคา 2 แสนบาทให้เป็นของขวัญวันเกิดกับเจ๊นุช และรถปอร์เช่ราคา 9 ล้านบาทให้เป็นการเซอร์ไพรส์ และยังบอกอีกว่ารถคันนี้ซื้อให้ด้วยเงินสด โดยหลัง ๆ มาเจ๊นุชเองก็สร้างคอนเทนต์ช่วยเหลือสังคม แจกเงิน บริจาคสิ่งของ คล้ายกับแม่ตั๊กเช่นกัน

ประวัติ เจ๊นุช บางเตย หรือ เจ๊นุช สาวบางเตย

เจ๊นุช สาวบางเตย แม่ค้าไลฟ์สดชื่อดัง เจ้าของเส้นทางชีวิตสุดลำบาก จากลูกแม่บ้านโรงงาน สู่ตัวแทนยอดขายร้อยล้าน ภายในเวลาเพียง 4 ปี เธอผันตัวมาเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขายโปรตีน และอาหารเสริม ภายใต้แบรนด์ L.D. ของแม่ตั๊ก กรกนก ด้วยสไตล์การขายตรงไปตรงมา ไลฟ์สดแบบบ้าน ๆ โชว์ตัวตนที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร พูดคุย สร้างความสนุกสนาน จนทำให้มียอดขายถล่มทลาย เริ่มไลฟ์สดจากคนดูหลักหน่วย จนเป็นหลักร้อย พัน และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เคยไลฟ์ได้มากสุดได้ยนิดถึง 1.2 ล้านบาท

เจ๊นุช มีเชื้อสายอีสาน เพราะคุณพ่อเป็นคนกาฬสินธุ์ ส่วนคุณแม่เป็นคนร้อยเอ็ด แต่เธอเกิดที่กาญจนบุรี เนื่องจากตอนนั้นแม่ทำงานที่โรงงานนกกระทา หลังจากนั้น แม่ก็เปลี่ยนงานมาเป็นแม่บ้านโรงงานที่กรุงเทพฯ เจ๊นุชจึงย้ายตามมาอยู่ด้วย เรียนหนังสือ และเติบโตที่กรุงเทพฯ

ชีวิตวัยเด็กของเธอค่อนข้างลำบาก ยากจน ไม่มีน้ำอาบ ต้องอาบน้ำในคลอง ใช้สารส้มแกว่งน้ำ และแปรงฟันด้วยเกลือ จนกระทั่งได้เข้าไปอยู่กับแม่ในโรงงาน ชีวิตความเป็นอยู่จึงดีขึ้น และได้ช่วยแม่ทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เย็บผ้า พับผ้า

เจ๊นุช เคยใฝ่ฝันอยากเป็นไกด์นำเที่ยว แต่เรียนไปแล้วรู้สึกไม่ใช่ตัวเอง เพราะเธอเป็นคนความจำไม่ค่อยดี จึงเปลี่ยนไปเรียนด้านทรัพยากรบุคคลแทน หลังเรียนจบ ก็ได้ทำงานตรงสาย แต่เงินเดือนน้อย ไม่เป็นอย่างที่หวัง

จุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของเธอ คือ การมีลูก ทำให้เธอต้องดิ้นรนหารายได้ เธอสมัครบัตรเครดิต รูดซื้อของ จนกลายเป็นหนี้สินกว่า 2 ล้านบาท เจ๊นุชถูกเจ้าหนี้ตามทวงเงิน และกลัวว่าครอบครัวจะได้รับอันตราย เธอจึงตัดสินใจเลิกกับสามี โดยให้สามีเป็นคนดูแลลูก ช่วงนั้นเธอเครียดมาก ถึงขั้นเคยคิดฆ่าตัวตาย

หลังจากที่เจอมรสุมชีวิต เจ๊นุช ก็ได้ดูไลฟ์ของแม่ตั๊ก ที่ไม่ใช่แค่การขายทอง แต่ยังมีการพูดคุย ให้กำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจ จนทำให้เธอฮึดสู้ ลุกขึ้นมาขายเสื้อผ้ามือสอง แม้ช่วงแรกจะขายไม่ดี แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ ต่อมา เจ๊นุช เริ่มไลฟ์สดขายของ สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ จนแม่ตั๊กเห็นถึงความขยัน และชักชวนให้เธอมาขายสินค้าของแบรนด์ L.D. ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ชีวิตใหม่ของเจ๊นุช ในที่สุด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ประวัติ "เจ๊นุช สาวบางเตย" อีกหนึ่งคนสนิทเคียงข้าง "แม่ตั๊ก" จากลูกแม่บ้าน สู่แม่ค้าเงินล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook