หนุ่มยากจนป่วยโรคหายาก เลือดออกยังทน "รอตาย" บีบหัวใจเผยคำ "ขอโทษ" ก่อนเสียชีวิต

หนุ่มยากจนป่วยโรคหายาก เลือดออกยังทน "รอตาย" บีบหัวใจเผยคำ "ขอโทษ" ก่อนเสียชีวิต

หนุ่มยากจนป่วยโรคหายาก เลือดออกยังทน "รอตาย" บีบหัวใจเผยคำ "ขอโทษ" ก่อนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาลัย หนุ่มยากจนแต่ขยัน เคราะห์ร้ายป่วยโรคหายาก เลือดออกยังทน "รอตาย" ไม่ไปหาหมอ บีบหัวใจเผยคำกล่าว "ขอโทษ" ก่อนเสียชีวิต

เรื่องราวของ "โจว จุนเฉิง" ชายหนุ่มจากมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เจ้าของรอยยิ้มที่ละเอียดอ่อนและขี้อาย เติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน และพ่อแม่ล้มป่วยเป็นเวลาหลายปี เขาต้องออกไปทำงานเพื่อช่วยหาเงินให้ครอบครัว มีทั้งความขยันขันแข็งและเต็มไปด้วยความมีน้ำใจ อย่างไรก็ตาม กลับต้องเผชิญกับชะตากรรมที่น่าเศร้า เมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคที่หายาก และเสียชีวิตในวัยเพียง 34 ปี

ตามรายงานของ The Paper คุณโจวเป็นผู้ป่วยโรคตับอ่อนอักเสบ และโรคหลอดเลือดสมอง โมยาโมยา (Moya-Moya disease) แต่ยังคงออกไปทำงานเพื่อช่วยลดภาระของครอบครัว กระทั่งในช่วงเย็นของเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ขณะที่ขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้านหลังจากทำงานล่วงเวลา อาการของโรคโมยาโมยาเกิดขึ้นกะทันหัน ส่งผลให้รถที่เขาขี่มาล้มลงบนถนน และได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

คนขับแท็กซี่เห็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เขาและผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหลังจึงรีบลงไปช่วยเหลือ เมื่อเห็นว่าศีรษะมีเลือดออกจำนวนมากจึงพาขึ้นรถ หวังจะนำผู้บาดเจ็บสาหัสรายนี้ส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม คุณโจวยืนกรานที่จะลงจากรถ เนื่องจากครอบครัวของเขายากจน และไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล ท้ายที่สุดคนขับและผู้โดยสารไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากปล่อยให้เขาลงจากรถ

ทั้งนี้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดจับภาพอุบัติเหตุไว้ได้ คนขับแท็กซี่จึงแจ้งความกับตำรวจท้องที่ให้ช่วยตามตามหาทั้งคืน ในที่สุดก็พบคุณโจวเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ในเวลานั้นเขานั่งอยู่บนเตียง โดยที่เลือดยังคงหยดลงมาจากศีรษะ บอกกับตำรวจว่าเขาป่วยเป็นโรคตับอ่อนอักเสบและโรคโมยาโมยา ซึ่งนำไปสู่โรคเบาหวานด้วย บาดแผลของเขารักษาไม่ง่าย และค่ารักษาพยาบาลก็แพง จึงกลับเข้าบ้านมา “รอตาย” รอดูว่าแผลจะหายก่อนเลือดหยุดไหล หรือถ้าเลือดจะไหลออกมากจะตายก่อน...

หลังจากเรื่องราวของคุณโจวถูกรายงานออกมา ชาวเน็ตในมณฑลหูเป่ยต่างรู้สึกเห็นใจ ช่วยบริจาคเงินรวม 570,000 หยวน (มากกว่า 2.6 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและปรับปรุงสภาพแวดล้อมในบ้านของเขา ในเวลานั้นคุณโจวไล่อ่านชื่อของผู้บริจาคทีละคน หวังว่าจะจำชื่อของผู้บริจาคแต่ละคนให้ได้ โดยเงินที่ได้มาทั้งหมดนั้นเขามอบให้กับพ่อแม่ หลังจากหักค่ารักษาพยายาลของตนเองแล้ว

อย่างไรก็ดี โชคชะตาก็เล่นตลกกับชีวิตของเขาอีกครั้ง คุณโจวล้มป่วยอีกครั้งในเดือนมิถุนายนปีนี้ เข้าและออกจากโรงพยาบาลในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 24 กันยายน ก่อนเสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้าในวัย 34 ปี เจ้าหน้าที่การแพทย์กล่าวว่าก่อนที่เขาจะเสียชีวิตนั้น ยังได้ขอโทษเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และสาธารณชนอยู่เสมอ "ขอโทษที่สร้างปัญหาให้กับทุกคน"

สำหรับการจากไปของคุณโจว ชาวเน็ตชาวจีนกล่าวว่าเขาเป็นคนที่ทำงานหนักจริงๆ มีจิตใจดี และมีทัศนคติที่ดี แต่น่าเสียดายที่เขาต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคร้ายที่หาได้ยาก และอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ยากจนข้นแค้น ซึ่งยากต่อการก้าวไปข้างหน้า ซึ่งล้วนเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ หนุ่มยากจนป่วยโรคหายาก เลือดออกยังทน "รอตาย" บีบหัวใจเผยคำ "ขอโทษ" ก่อนเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook