สุรชัย ยันแนะรัฐเปลี่ยนผู้นำปรองดอง

สุรชัย ยันแนะรัฐเปลี่ยนผู้นำปรองดอง

สุรชัย ยันแนะรัฐเปลี่ยนผู้นำปรองดอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กลุ่มแดงสยาม ชี้ความปรองดองในชาติเกิดได้ หากรัฐเปลี่ยนผู้นำ ยืนยันกิจกรรมกลุ่มเลี่ยงการทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การจัดงานแถลงข่าว แนวทางปฏิวัติเปลี่ยนผ่านสันติแดงสยาม โดย นายสุรชัย แซ่ด่าน ประธานกลุ่มแดงสยาม กล่าวว่า การปรองดองของคนในชาติจะเกิดขึ้นได้ ต่อเมื่อรัฐบาลเปลี่ยนผู้นำ ซึ่งการปรองดองไม่ใช่การปรองดองเพียงฝ่ายเดียว แต่ต้องการการปรองดองกับคู่กรณี และคู่ขัดแย้งหลักของสังคม นั่นคือ กลุ่มคนชั้นเก่าและกลุ่มคนชั้นใหม่ ทั้งนี้แนวทางการเคลื่อนไหวของกลุ่มแดงสยาม จะไม่เคลื่อนไหวโดยผิดกฎหมาย ไม่เคลื่อนไหวโดยใช้ความรุนแรง และไม่เคลื่อนไหวโดยใช้วาจาหยาบคาย ส่วนการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มนั้น จะยังไม่มีการชุมนุมเคลื่อนไหวในขณะนี้ เพราะยังอยู่ในระหว่างการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ กทม. และ ปริมณฑล เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับของเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่หากจะมีการจัดการชุมนุมเคลื่อนไหว ก็จะเลือก ใช้พื้นที่ที่ไม่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม นายสุรชัย ยังกล่าวอีกว่า ความขัดแย้งของประเทศนั้น ควรจะจบลงด้วยการเป็นรัฐบาลปรองดอง แห่งชาติ ที่ไม่เกี่ยวกับพรรคการเมือง และออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้กับทุกฝ่าย เพื่อเป็นไปด้วยความสงบสุข

พร้อมกันนี้นายสุรชัย แซ่ด่าน ประธานกลุ่มแดงสยาม กล่าวถึง กรณีความขัดแย้ง หลังการกลับมาร่วมเคลื่อนไหวระหว่างกลุ่มแดงทั้งแผ่นดิน หรือ กลุ่ม นปช.ว่า ที่จริงแล้วกลุ่มแดงสยาม และกลุ่ม นปช. ก็มีการทำงานร่วมกันมา ตั้งแต่ต้น เพียงแต่ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ตนไม่ค่อยได้พูดคุยกับเหล่าแกนนำสามเกลอ เนื่องจากมีแนวทางการปฏิบัติที่ต่างกัน และยืนยันว่า ไม่มีความขัดแย้งแต่อย่างใด ซึ่งในขณะนี้ตนยังได้คิดหาวิธีช่วยเหลือกับแกนนำที่ถูกจับกุมด้วย

นอกจากนี้ นายสุรชัย ยังได้ปฏิเสธถึงความขัดแย้งกับ นายจักรภพ เพ็ญแข ที่เคยร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มแดงสยามว่า ขณะนี้ นายจักรภพ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มแดงสยามแล้ว เนื่องจากได้ถอนตัวออกไป เพื่อให้กลุ่มแดงสยามได้เคลื่อนไหวอย่างถูกต้อง ส่วนบรรยากาศในการจัดงานเสวนาของกลุ่มแดงสยามในวันนี้ ก็มีประชาชนร่วมรับฟังการเสวนาเป็นจำนวนมาก โดยประชาชนส่วนใหญ่ พร้อมใจกันใส่เสื้อสีแดง เพื่อแสดงออกถึงเจตนารมณ์ของตน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook