ชวน ยอมรับคดียุบพรรค ปชป.ต้องทำงานหนักขึ้น

ชวน ยอมรับคดียุบพรรค ปชป.ต้องทำงานหนักขึ้น

ชวน ยอมรับคดียุบพรรค ปชป.ต้องทำงานหนักขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกปัญหาที่พรรคประชาธิปัตย์ยังต้องต่อสู้ คือ การพิจารณาคดียุบพรรค โดยพรรคได้ตั้งทนายใหม่ 3 คน ขณะที่หัวหน้าทีมกฎหมายสู้คดียอมรับเป็นช่วงเวลาที่ต้องทำงานหนักขึ้น

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเพื่อต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า พรรคเตรียมพยานฝ่ายผู้ถูกร้อง 50 ปาก แต่จะเหลือกี่ปากขึ้นอยู่กับศาล อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าขณะนี้ต้องทำงานหนักขึ้น โดยได้เสนอหัวหน้าพรรคตั้งทนายใหม่ 3 คน นัดประชุมทีมกฎหมาย วันจันทร์นี้ เชื่อว่าไม่เกินเดือนตุลาคม คดีนี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ขณะเดียวกัน วันนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาตั้งข้อสังเกต 5 ประเด็น เกี่ยวกับการสอบสวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ระบุว่ามีการใช้อิทธิพลครอบงำและมีผลประโยชน์ทับซ้อนในการสอบสวน พร้อมเรียกร้องให้ดีเอสไอยึดมั่นในเจตนารมณ์ เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความกังขา

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอบโต้ทันที ระบุว่าเป็นการบิดเบือนเพื่อใส่ร้ายและขยายประเด็น เพราะดีเอสไอทำงานอย่างตรงไปตรงมา หากเห็นว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก็ควรใช้มาตรการทางกฎหมาย แทนการดิสเครดิสด้วยการให้สัมภาษณ์ พร้อมยืนยันว่าการต่อสู้คดียุบพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีข้าราชการในดีเอสไอมาช่วยเหลือตามที่ถูกกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook