นักท่องเที่ยวแห่ชมพลุนานาเฉลิมพระเกียรติฯ ที่พัทยา

นักท่องเที่ยวแห่ชมพลุนานาเฉลิมพระเกียรติฯ ที่พัทยา

นักท่องเที่ยวแห่ชมพลุนานาเฉลิมพระเกียรติฯ ที่พัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาร่วมชมเป็นจำนวนมากไปชมความสวยงามยิ่งใหญ่ของการแสดงและประกวดพลุนานาชาติ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ที่กลางทะเลชายหาดพัทยา

โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงานแสดงและประกวดพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ "ดวงประทีปพราวนภา เทิดราชาราชินี บารมีศรีแผ่นดิน" ในวโรกาสเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 78 พรรษา ที่เมืองพัทยา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้น ณ บริเวณชายหาดพัทยากลาง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก การแสดงพลุเริ่มต้นเมื่อเวลา 20.00 น. ไฮไลท์สำคัญของงานคือการจุดพุล 4 ประเทศ คือ จีน อิตาลี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไทย เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 100,000 นัด โดยพลุทุกนัดจะยิงมาจากกลางทะเล ห่างจากชายหาดเมืองพัทยาไปประมาณ 300 เมตร ซึ่งนับว่าเป็นการแสดงพลุที่ยิ่งใหญ่สวยงามตระการตา ท่ามกลางบรรยากาศความสวยงามของท้องทะเลยามค่ำคืน

ส่วนงาน "พลังแห่งรัก แม่ของแผ่นดิน" ณ บริเวณลานพระราชวังดุสิต ซึ่งจัดขึ้นเป็นในวันที่ 3 ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชนทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมงาน โดยกิจกรรมที่ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ คือการสะสมสติ๊กเกอร์ดอกมะลิ ซึ่งได้จากการเยี่ยมชมจุดแสดงงานของหน่วยงานต่างๆ 29 จุด เพื่อนำมาแลกรับเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ซึ่งจนถึงขณะนี้มีผู้แลกรับเหรียญไปแล้วกว่า 48,000 เหรียญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook