ปณิธานย้ำไทยพร้อมแก้ปัญหาปราสาทพระวิหาร

ปณิธานย้ำไทยพร้อมแก้ปัญหาปราสาทพระวิหาร

ปณิธานย้ำไทยพร้อมแก้ปัญหาปราสาทพระวิหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมชี้แจงและออกแถลงการณ์แล้วว่าไทยพร้อมให้ความร่วมมือกับทางกัมพูชา

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี รักษาการโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเสนอที่ทางกัมพูชา ต้องการให้อาเซียน และสหประชาชาติ เข้ามามีบทบาทแก้ไขปัญหาความขัดแย้งพื้นที่ทับซ้อนบริเวณปราสาทพระวิหาร ระหว่างไทย-กัมพูชาว่า เรื่องนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงและออกแถลงการณ์แล้วว่าไทยพร้อมให้ความร่วมมือกับทางกัมพูชา โดยยึดอยู่บนพื้นฐานของการเจรจาระดับทวิภาคีและข้อตกลงเดิมที่ทำกันไว้ 

เชื่อว่าทางประเทศอาเซียนคงจะเข้าใจ และไม่เข้ามาแทรกแซง เบื้องต้นยังไม่ต้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับอาเซียน เพราะยังไม่มีความจำเป็น ซึ่งประเทศอาเซียนต่างเข้าใจกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในเวทีการประชุมต่าง ๆ ทั้งสหประชาชาติหรืออาเซียน ผู้นำคนใดสงสัยสามารถสอบถามพูดคุย ซึ่งไทยพร้อมชี้แจง เพราะเดิมไทยมีข้อตกลงร่วมกับกัมพูชาอยู่แล้วในเรื่องการแก้ปัญหาข้อพิพาท ชายแดน รวมทั้งประเทศไทยไม่ได้ทำผิดหรือละเมิดข้อตกลง

นายปณิธาน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอดัม คาเฮน ตัวแทนองค์กรต่างประเทศ ซึ่งเดินทางมาร่วมเสวนา การแก้ไขปัญหาสังคม เข้าพบนายกรัฐมนตรี วันนี้ (15 ส.ค.) ที่ทำเนียบฯ ว่า ในการหารือได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและแนวทางแก้ไขปัญหา แต่รัฐบาลไม่ได้นำมาเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook