ตึกม.บูรพา ชลบุรี ถล่มตาย 2 เจ็บสาหัส 8

ตึกม.บูรพา ชลบุรี ถล่มตาย 2 เจ็บสาหัส 8

ตึกม.บูรพา ชลบุรี ถล่มตาย 2 เจ็บสาหัส 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุอาคารสร้างใหม่ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี พังถล่ม ส่งผลมีคนงานเสียชีวิต 2 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 8ราย ขณะยังมีคนงานติดอยู่ภายใน

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดเหตุอาคารสร้างใหม่ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี เกิดการทรุดตัว ตั้งแต่ชั้น 2 โดยก่อนเกิดเหตุมีคนงานประมาณ 30-40 คนกำลังทำงาน จากนั้นแผ่นปูนชั้น 2 พังหล่นลงมา ขณะ นี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บกว่า 10 ราย ได้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี และ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพาแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในพื้นที่ ส่วนการกู้ภัยและกู้ซากอาคาร โดยจัดชุดกู้ภัยกว่า 30 ชุด ลงพื้นที่ค้นหาผู้ที่ยังติดอยู่ในตัวอาคาร พร้อมประสานขอไฟส่องสว่าง คาดว่าไม่น่าจะเสร็จสิ้นในคืนนี้

ขณะที่ ดร.บรรพต วิรุณราช รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา เปิดเผยความคืบหน้า เหตุอาคารของคณะะศึกษาศาตร์ มหาวิทยาลัยบูรพถล่มลงมา จากการตรวจสอบ ล่าสุด พบว่ามีผู้เสีชีวิตแล้วจำนวน 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 8 ราย เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง โรงพยาบาลชลบุรีและ รพ.มหาวิทยาลัยบูรพาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจากมูลลนิธิต่างๆกว่า 1,000 นาย อยู่ระหว่างการค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในซากอาคาร โดยมีข้อมูลที่ยังไม่คงที่ เนื่องจากยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัดว่ามีคนงานก่อสร้างหนี ออกมาได้จำนวนกี่คน ขณะในที่เกิดเหตุได้มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ออกมาจากใต้ซากอาคารด้วย ทั้งนี้ สำหรับวิธีช่วยเหลือจะตัดเหล็กออก ก่อนรื้อผนังกำแพง ปูนที่มีความหนามาก เพื่อค้นหาผู้บาดเจ็บต่อไป

อย่างไรก็ตาม รองอธิบการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา ยืนยันว่า ภายในอาคารที่เกิดเหตุไม่มีนิสิตนักศึกษาติดอยู่ภายในตัวอาคารอย่างแน่นอน เนื่องจากอาคารอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จึงมีเฉพาะคนงานเท่านั้น โดยจุดที่เกิดเหตุคือบริเวณการก่อสร้างชั้น 2 ซึ่งอยู่ในระหว่างการเทปูน คานที่รองรับแผ่นปูนได้ยุบตัวลงมาที่ชั้น 1 ซึ่งจากการสอบถามคนงานก่อสร้าง ทราบว่าได้มีการเร่งการก่อสร้าง ต้องทำงานกันทั้งวันกลางคืน โดยในคืนนี้มีคนงานที่เข้าทำงานประมาณ 30-40 คน ขณะที่ นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้ เดินทางยังที่เกิดเหตุ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถนำศพผู้เสียชีวิตออกมาได้แล้ว 1 ราย เป็นชายอายุ 38-40 ปี ผมยาว รูปร่างท้วม ผิวสีดำ ลักษณะถูกปูนทับศรีษะจนเละยังไม่ทราบชื่อ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook