เปิดตัว12 นักหวดลุยอชก.แทมมี่-ดนัยนำทีม

เปิดตัว12 นักหวดลุยอชก.แทมมี่-ดนัยนำทีม

เปิดตัว12 นักหวดลุยอชก.แทมมี่-ดนัยนำทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมชุด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 รายงานความคืบหน้าในการเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 12-27 พฤศจิกายนนี้ ที่ประเทศ จีน ล่าสุดได้ตัดตัวนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว จากเดิมที่จะตัดตัวเดือนตุลาคม แต่ต้องดำเนินการเร็วขึ้น เนื่องจากต้องส่งรายชื่อให้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ภายในวันที่ 20 สิงหาคม นี้

นายกลอนเทนนิสสมาคม กล่าวต่อว่า การตัดตัวนักหวดชุด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 พิจารณาจากอันดับโลกที่ดีที่สุด เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งตัดตัวจาก 18 คน เหลือ 12 คน เป็นชาย 6 คน นำโดย ดนัย อุดมโชค (มือ 911 ของโลก) ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองเทนนิสชายเดี่ยวในศึก เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 15 โดฮาเกมส์ ที่ประเทศ กาตาร์, สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ (มือ 90 และ 91 ของโลกในประเภทคู่ ตามลำดับ) และรุ่นน้อง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ (491 ของโลก), วีรภัทร ดอกไม้คลี่ (717 ของโลก), พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา (773 ของโลก)

ส่วนนักเทนนิสหญิง 6 คน ได้แก่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดรุ่นเก๋า มือ 1 ของไทย (109 โลก), ณัฐนิดา หลวงแนม (334 ของโลก), นพวรรณ เลิศชีวกานต์ (335 ของโลก)สุชานัน วิรัชประเสริฐ (403 ของโลก), วรัชญา วงค์เทียนชัย (428 ของโลก) และหนึ่งนัดดา วรรณสุข (517 ของโลก)

นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า นักกีฬาทั้ง 12 คน ยืนยันถึงความพร้อมในการเป็นตัวแทนไปแข่งขัน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งนี้ โดยเฉพาะ ดนัย ซึ่งอาการบาดเจ็บที่ไหล่หลังเข้ารับการผ่าตัดดีขึ้น และได้คุยกับผู้จัดการทีมแล้ว ดนัย พร้อมจะเดินทางไปแข่งขันด้วย เพื่อลุ้นป้องกันแชมป์ชายเดี่ยวอีกสมัย รวมถึง แทมมี่ กำลังสำคัญของทีมก็ยินดีและพร้อมสู้อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook