ลูก 4 ขวบ ทำไข่ไก่แตกในซูเปอร์ฯ พนง.ให้ชดใช้ 10 เท่า แม่ใจเย็นพูดประโยคเดียวแต่ปัง

ลูก 4 ขวบ ทำไข่ไก่แตกในซูเปอร์ฯ พนง.ให้ชดใช้ 10 เท่า แม่ใจเย็นพูดประโยคเดียวแต่ปัง

ลูก 4 ขวบ ทำไข่ไก่แตกในซูเปอร์ฯ พนง.ให้ชดใช้ 10 เท่า แม่ใจเย็นพูดประโยคเดียวแต่ปัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายวัย 4 ขวบ ทำไข่ไก่แตกในซูเปอร์ฯ พนักงานเรียกให้ชดใช้ค่าเสียหายถึง 10 เท่า แม่ใจเย็นพูดเพียงประโยคเดียวแต่ปัง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณกั๊ว จากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ต้องปวดหัวกับลูกชายวัย 4 ขวบของตัวเอง หลังจากเธอพาลูกไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของ ขณะที่เธอกำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่จากที่ไกล ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกชายร้องไห้ ดังนั้นเธอจึงรีบวางของในมือแล้ววิ่งไปหาลูกชาย

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เธอพบว่าไข่ไก่ที่ลูกชายเธอกำลังถืออยู่แตกกระจายเต็มพื้น และเสื้อผ้าของลูกชายก็เต็มไปด้วยไข่ เธอพอจะเดาได้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เธอยังคงอดทนถามลูกชายถึงเหตุการณ์ทั้งหมด

อย่างที่คุณกั๊วเดาไว้ ในขณะที่ลูกชายเธอกำลังเล่นอย่างสนุกสนาน เขาได้ทำไข่ไก่ตกจากชั้นวางจนแตกกระจายเต็มพื้น หลังจากทราบสาเหตุแล้ว คุณกั๊วจึงเริ่มสอนลูกพร้อมรอพนักงานมาจัดการปัญหา จริง ๆ แล้ว ก่อนที่พนักงานจะมาถึง คุณกั๊วก็คิดไว้อยู่แล้วว่าจะชดเชยค่าเสียหายตามราคาปกติ

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดคือ พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตไม่ได้รับคำขอโทษของคุณกั๊ว และปฏิเสธขอเสนอของเธอ พนักงานยังเรียกร้องให้เธอชดเชยค่าเสียหายเป็น 10 เท่าของราคาปกติของไข่ 

เมื่อได้ยินเช่นนั้น คุณกั๊วจึงตอบกลับอย่างใจเย็นว่า "ลูกชายฉันทำไข่แตก ทำให้เกิดความเสียหายแก่ซูเปอร์มาร์เก็ต นี่คือความผิดของเขาและของฉันที่ไม่ได้ดูแลลูกให้ดี เราควรจะชดเชยอยู่แล้ว แต่ซูเปอร์มาร์เก็ตไม่มีระเบียบที่ชัดเจนว่าเสียหายต้องชดเชย 10 เท่า ข้อเรียกร้องของคุณไม่สมเหตุสมผล ฉันไม่สามารถตกลงได้"

เมื่อได้ยินเช่นนั้น พนักงานที่ไม่รู้จะพูดอะไร ในที่สุดก็ต้องยอมให้คุณกั๊วชดเชยไข่ที่แตกตามราคาปกติ

หลังจากนั้น คุณกั๊วได้นำเรื่องราวไปโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงจากชาวเน็ตจำนวนมาก บางคนมองว่าเป็นความผิดของคุณกั๊วที่ไม่ดูแลลูกให้ดี ทำให้เกิดความเสียหายกับซูเปอร์มาร์เก็ต และการเรียกร้องค่าชดเชยที่เกินควรก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล

ส่วนบางคนมองว่า ลูกชายของคุณกั๊วก็แค่เด็ก 4 ขวบ และเขาก็ไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องกับเด็กขนาดนั้น

นอกจากนี้ ยังมีหลายคนที่ชื่นชมวิธีการของคุณกั๊ว เพราะเมื่อเห็นลูกชายทำไข่แตกโดยไม่ตั้งใจ เธอไม่ได้ปกป้องลูกอย่างไม่มีเหตุผล แต่ยอมรับความผิดของลูกและยอมชดเชยความเสียหายอย่างเหมาะสม เธอยังรู้วิธีปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของตัวเองอย่างสมเหตุสมผล แทนที่จะทำตามคำขอที่ไม่เป็นธรรมของพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook