ระทึกห้างดังกลางกรุง ป้ายแดงขับชนดะ จนท.วิ่งไล่ ตำรวจเผยเอง เกิดอะไรขึ้น?

ระทึกห้างดังกลางกรุง ป้ายแดงขับชนดะ จนท.วิ่งไล่ ตำรวจเผยเอง เกิดอะไรขึ้น?

ระทึกห้างดังกลางกรุง ป้ายแดงขับชนดะ จนท.วิ่งไล่ ตำรวจเผยเอง เกิดอะไรขึ้น?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้แล้วเกิดอะไรขึ้น? เหตุระทึกกลางห้างดัง รถป้ายแดงชนดะ แผงเหล็ก-ไม้กั้นก็เอาไม่อยู่ ตำรวจ-ห้างดัง ออกมาแจงแล้ว

จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ระทึก ณ ห้างดัง ย่านรัชดา กรุงเทพมหานคร เผยให้เห็นเหตุการณ์เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยายามหยุดรถป้ายแดงคันหนึ่ง ทั้งวิ่งไล่ ใช้แผงเหล็กกั้นทาง และไม่เปิดไม้กั้นประตูทางออก แต่รถคันดังกล่าวก็ขับฝ่าชนออกไป อย่างไม่สามารถหยุดยั้งได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.ท.ยุทธนา เมืองชื่น รอง สว.(สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุโจรขโมยรถเอชยูวี ฮอนด้า HRV สีดำ ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน 7086 กรุงเทพมหานคร หน้าห้างเดอะสตรีท รัชดาฯ ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า จากการสอบสวน หญิงสาว อายุ 25 ปี เจ้าของรถ เดินทางมาจากที่พักย่านพระราม 4 มาทำธุระย่านห้วยขวาง จึงได้แวะมาซื้อกาแฟที่ห้างฯ เกิดเหตุ โดยผู้เสียหายเอาแมวพันธุ์ไทยเพศผู้ สีดำ อายุปีเศษ ติดรถมาด้วย แต่ช่วงที่ลงไปซื้อกาแฟไม่ได้ดับเครื่องยนต์ เนื่องจากต้องเปิดแอร์ในรถไว้ เพราะเกรงว่าแมวจะร้อนและหายใจไม่ออก

จากนั้นจึงได้ลงไปซื้อกาแฟ โดยนำรีโมทติดตัวไปด้วย ขณะที่กำลังจะเดินเข้าห้างได้เห็นรถของตัวเองขับผ่านหน้าไป จึงได้ตะโกนแจ้ง ให้เจ้าหน้าที่ช่วยสกัดจับ จากนั้นคนร้ายพยายามขับรถวนหาทางออกอื่น แต่ห้างนี้มีทางออกที่เดียว ซึ่งเจ้าหน้าที่ของห้างพยายามวิ่งไล่สกัดรถ แต่คนร้ายก็สามารถขับฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ชนรั้วเหล็กออกไปยังถนนรัชดาภิเษกได้มุ่งหน้าไปยังแยกสุทธิสาร

เบื้องต้น ฝ่ายสืบสวนทราบรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุแล้วมีลักษณะเป็นสาวทอม จากการตรวจสอบพบว่าขณะนี้รถกำลังเคลื่อนตัวอยู่ย่านมีนบุรี และถอดป้ายทะเบียนออก น้ำมันเหลืออยู่เพียง 2 ขีด สามาถวิ่งได้อีกกว่า 100 กิโลเมตร หากดับเครื่องรถจะไม่สามารถสตาร์ทได้ เพราะอยู่ห่างจากรีโมท และเบื้องต้นผู้เสียหายบอกว่าไม่รู้จักคนร้าย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสกัดจับมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ห้างดังแจงเหตุขโมยรถป้ายแดง เจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือเจ้าของรถอย่างเต็มที่

จากเหตุการณ์ผู้ไม่ประสงค์ดีนำรถยนต์ของผู้มาใช้บริการออกไปจากลานจอดรถนั้น พนักงานรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าฯ ได้เข้าไประงับเหตุที่เกิดขึ้นในทันทีอย่างสุดความสามารถ ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ได้ประสานกับ สน.ห้วยขวาง ให้ความร่วมมือในการส่งข้อมูลและหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางศูนย์การค้าฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้จัดเจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวแทนของศูนย์การค้าฯ คอยช่วยเหลือเจ้าของรถผู้เสียหายอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ศูนย์การค้าฯ ยังคงติดตามและประสานงานอย่างต่อเนื่อง หากมีผลสรุปที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งเพื่อทราบในลำดับถัดไป

ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา มีนโยบายปฏิบัติและมาตรการระบบความปลอดภัยที่เข้มงวด โดยยึดถือความปลอดภัยของผู้มาใช้บริการ ร้านค้า และพนักงานเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

2 ตุลาคม 2567

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook