ปชป.งัดกฎเหล็กไม่ส่ง ส.ส.เบี้ยวประชุมสภา

ปชป.งัดกฎเหล็กไม่ส่ง ส.ส.เบี้ยวประชุมสภา

ปชป.งัดกฎเหล็กไม่ส่ง ส.ส.เบี้ยวประชุมสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปรายชื่อ ส.ส.ที่มาประชุม และขาดประชุมทุกครั้ง รายงานต่อสุเทพ เทือกสุบรรณ ขาดไม่มีเหตุผลถือว่าไร้ประสิทธิภาพ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ว่า นายวิทยา แก้วภราดัย ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ได้ชี้แจงให้ที่ประชุมรับทราบว่า ปัญหาการประชุมสภาล่ม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่ได้ส่งสัญญาณ หรือเกี่ยวข้องกับมิติการเมืองใดๆ แต่เป็นเพราะ ส.ส.ส่วนใหญ่ ไปร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ส่วนการประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 ระหว่างวันที่ 18 - 20 สิงหาคม นี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้รัฐมนตรีมาประชุมทุกคน ขณะที่ ส.ส.ห้ามขาดประชุมสภาฯ

"ที่ประชุมจึงมีมติเอกฉันท์ว่า ในการประชุมสภาฯ หรือ ประชุมร่วมรัฐสภา ให้ประธานวิปรัฐบาล สรุปรายชื่อ ส.ส.ที่มาประชุม และขาดประชุมทุกครั้ง เพื่อรายงานต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะเลขาธิการพรรค รับทราบ หากเห็นว่า ส.ส.คนใด ขาดโดยไม่มีเหตุผล เท่ากับไร้ประสิทธิภาพ ในการเป็นตัวแทนของประชาชน ดังนั้น จะไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.อีก" นพ.วรงค์ กล่าว

ขณะที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า นายสุเทพ ได้ขอให้ ส.ส. ไปทำสาขาพรรคให้เข้มแข็งขึ้น ให้เป็นที่พึ่งของประชาชน รองรับการเลือกตั้ง ที่คาดว่าน่าจะมีขึ้นใน 10 - 12 เดือนข้างหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook