พลัง "หมูเด้ง" จากเค้กสู่กล่องสุ่ม หนุนเอสเอ็มอีไทยบูม แต่ละร้านเปิดรายได้ "หลักแสน"

พลัง "หมูเด้ง" จากเค้กสู่กล่องสุ่ม หนุนเอสเอ็มอีไทยบูม แต่ละร้านเปิดรายได้ "หลักแสน"

พลัง "หมูเด้ง" จากเค้กสู่กล่องสุ่ม หนุนเอสเอ็มอีไทยบูม แต่ละร้านเปิดรายได้ "หลักแสน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเค้กสู่กล่องสุ่ม! พลัง "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระแก้มชมพู หนุนเอสเอ็มอีไทยบูม รายได้หลักแสนต่อสัปดาห์

‘หมูเด้ง’ ฮิปโปแคระแก้มชมพู ณ สวนสัตว์เขาเขียว ที่มีอายุแค่ 2 เดือนเศษ นอกจากจะมีออร่าความน่ารักจนกลายเป็นขวัญใจชาวโลกอย่างรวดเร็วแล้ว พลังของกระแสหมูเด้งฟีเวอร์ ได้หนุนธุรกิจรายย่อยในไทยที่ตามเทรนด์เซเลปฮิปโปแคระให้เติบโตไปด้วยเช่นกัน ตามรายงานของรอยเตอร์

ร้านเค้กเวทย์มนต์ เริ่มต้นการทำเค้กรูปฮิปโป ที่ดึงดูดลูกค้าและกระตุ้นธุรกิจท้องถิ่น โดยชลิต กุลสารี เจ้าของร้านเวทย์มนต์ บอกถึงไอเดียการทำเค้กไวรัลนี้ว่าเริ่มต้นจากออเดอร์ลูกค้ารายหนึ่ง และหลังจากโพสต์ภาพเค้กดังกล่าวลงโซเชียลมีเดียก็กลายเป็นไวรัลทันที เพราะมียอดพรีออเดอร์มากกว่าร้อยชิ้น และทำให้เค้กอื่น ๆ ในร้านมียอดขายพุ่งขึ้นตามไปด้วย

ชลิต บอกกับรอยเตอร์ว่า “ตั้งแต่มีเค้กน้องหมูเด้งขึ้นมาเราไม่ได้หลับไม่ได้นอนเลย ก็คือมานั่งทำเค้กน้องหมูเด้งทุกวันจนเช้าเลย และก็สามารถสร้างรายได้เป็นหลักแสนเลยภายในระยะเวลา 10 วันอะครับ” ส่วนลูกค้าที่มาซื้อเค้กหมูเด้ง ซึ่งเป็นเค้กเนยสดบัตเตอร์ครีม คลุมด้วยช็อคโกแลตฟองดองต์ ราดซอสสตรอเบอรีเหมือนหมูเด้งเล่นน้ำตัวเปียก ต่างบอกว่าเค้กน่ารักเกินจนไม่กล้ากิน

อีกด้านหนึ่ง ตลาดกล่องสุ่มอาร์ตทอยที่กำลังบูมอย่างมากในไทย ก็เกาะกระแสหมูเด้งด้วย โดยวรชัย มัทกิจ ได้ทำกล่องสุ่มอาร์ตทอยรูปฮิปโป “หมูจุ่ม” โดยใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ เอาใจนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบหมูเด้งเช่นกัน และพอเปิดตัวกล่องสุ่มดังกล่าวบนโซเชียลมีเดีย ยอดพรีออเดอร์พุ่งกว่า 1,000 ชิ้น ทำรายได้ 150,000 บาทภายในเวลา 1 สัปดาห์

วรชัย กล่าวกับรอยเตอร์ว่า “กล่องสุ่มของผมนะครับ ถ้าในการจัดจำหน่าย 1,000 กล่องเนี่ย จะใช้เวลาซักเดือนนึง ในขณะที่พรีออเดอร์กระแสของหมูเด้งนี่ใช้เวลาแค่ 2-3 วัน[ในการผลิต]”

กระแสไวรัลหมูเด้งไปไกลกว่าเค้กและของเล่น ความนิยมในตัวเซเลปฮิปโปแคระของไทย เป็นแรงบันดาลใจในหลายภาคธุรกิจ ตั้งแต่เครื่องสำอางไปจนถึงวงการแฟชั่น และได้รับความสนใจจากองค์กรระดับโลกทั้งในไทยและต่างประเทศอีกด้วย

ฮิปโปแคระหมูเด้ง มีพี่น้อง คือ หมูตุ๋น และหมูหวาน ส่วนมาลี คุณยายหมูเด้ง ซึ่งเป็นฮิปโปแคระอายุมากที่สุดในไทย เพิ่งฉลองวันเกิดครบ 59 ปีไปได้ไม่นาน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พลัง "หมูเด้ง" จากเค้กสู่กล่องสุ่ม หนุนเอสเอ็มอีไทยบูม แต่ละร้านเปิดรายได้ "หลักแสน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook