ช่วยยายปรับขนาดตัวอักษรโทรศัพท์ นศ.หนุ่มเอะใจข้อความ รีบแจ้งจนท.ทันที

ช่วยยายปรับขนาดตัวอักษรโทรศัพท์ นศ.หนุ่มเอะใจข้อความ รีบแจ้งจนท.ทันที

ช่วยยายปรับขนาดตัวอักษรโทรศัพท์ นศ.หนุ่มเอะใจข้อความ รีบแจ้งจนท.ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นศ.หนุ่มช่วยคุณยายที่เจอบนรถไฟปรับขนาดตัวอักษาบนมือถือ บังเอิญเห็นข้อความ ถึงกับตกใจ รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

เว็บไซต์ SOHA ได้รายงานเรื่องราวของ หม่าง นักศึกษาชายชั้นปีที่ 1 จากมหาวิทยาลัยในเมืองซานโจว มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ช่วยเหลือคุณยายที่เจอบนรถไฟ ในตอนแรกเขาเพียงต้องการไปช่วยปรับขนาดตัวอักษรในโทรศัพท์มือถือให้ แต่เมื่อเขาเห็นข้อความในโทรศัพท์ของคุณยาย ก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนรถไฟเพื่อขอความช่วยเหลือทันที

"ตอนแรกผมแค่ต้องการช่วยคุณยายปรับขนาดตัวอักษรในโทรศัพท์ให้ใหญ่ขึ้น แต่เมื่อเห็นข้อความในโทรศัพท์ของท่าน ผมเริ่มสงสัยว่านี่อาจเป็นข้อความหลอกลวง ผมจึงกังวลว่าท่านอาจจะตกหลุมพราง เลยติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนรถไฟเพื่อขอความช่วยเหลือ" หม่าง กล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่เขากำลังเดินทางกลับบ้านที่ เถียนเจียจวง มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ขณะที่เขากำลังหาที่ชาร์จไฟเพราะโทรศัพท์ของเขาแบตหมด เขาเห็นคุณยายในตู้นั่งรถไฟเดียวกันต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจากขนาดตัวอักษรในโทรศัพท์เล็กเกินไป ท่านจึงต้องใช้แว่นขยายเพื่ออ่านข้อมูลต่าง ๆ ให้ชัดเจน

"ตอนนั้นผมเห็นว่าท่านลำบากเลยตั้งใจช่วยปรับขนาดตัวอักษรในโทรศัพท์ให้" นักศึกษาหนุ่ม เล่าต่อ

หลังจากปรับขนาดตัวอักษรให้แล้ว เขาบังเอิญเห็นข้อความหนึ่งปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณยาย ซึ่งทำให้นักศึกษาเกิดความสนใจ

ข้อความระบุว่า "ฉันได้รายงานสถานการณ์ของคุณให้กับผู้บริหารระดับสูงในพื้นที่แล้ว ผู้บริหารระดับสูงได้พิจารณาสถานการณ์ของคุณและตัดสินใจมอบข้อเสนอพิเศษให้คุณ โดยเพียงแค่ชำระ 1,500 หยวน (ประมาณ 7 พันบาท) คุณจะได้รับ 1.5 ล้านหยวน (ประมาณ 7 ล้านบาท) สอบถามคุณว่าคุณยอมรับหรือไม่?"

นักศึกษาหนุ่ม กล่าวว่า "ผมเห็นว่าการสนทนานั้นดูคล้ายข้อมูลหลอกลวง ผมจึงกังวลว่าคุณยายจะถูกหลอก และผมก็กลัวว่าถ้าพูดตรง ๆ กับท่าน ท่านอาจไม่เชื่อผม จึงไปหาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบนรถไฟ หลังจากที่ผมส่งภาพที่ถ่ายให้เจ้าหน้าที่และอธิบายสถานการณ์ เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปพูดคุยกับคุณยายเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ตอนนั้นผมได้ยินคุณยายพูดว่า "ไม่โอนเงิน" เท่านั้น ส่วนที่เหลือผมไม่ทราบ" 

"ผมคิดว่านี่เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย จุดประสงค์หลักของผมคืออยากเตือนทุกคน และหวังว่าทุกคนจะไม่ตกเป็นเหยื่อ" เขากล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ช่วยยายปรับขนาดตัวอักษรโทรศัพท์ นศ.หนุ่มเอะใจข้อความ รีบแจ้งจนท.ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook