ดาราดังเวียดนาม ถูกหามส่ง รพ.ในกรุงเทพฯ ต้นเหตุเพราะ "เมนูนี้" มากินที่ไทยอร่อยมาก

ดาราดังเวียดนาม ถูกหามส่ง รพ.ในกรุงเทพฯ ต้นเหตุเพราะ "เมนูนี้" มากินที่ไทยอร่อยมาก

ดาราดังเวียดนาม ถูกหามส่ง รพ.ในกรุงเทพฯ ต้นเหตุเพราะ "เมนูนี้" มากินที่ไทยอร่อยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาราดังเวียดนาม ถูกหามส่ง รพ.ในกรุงเทพฯ ต้นเหตุเพราะ "เมนูนี้" ทำอาหารเป็นพิษ โล่งอกค่ารักษาไม่แพงอย่างที่คิด

ไม่นานมานี้ ตรินห์ มินห์ ดุง นักแสดงหนุ่มชาวเวียดนาม ได้แชร์ภาพเหตุการณ์ที่เขาต้องออกไปซื้อยาตอนเช้าตรู่ในประเทศไทยให้กับ เลอ เจียง นักแสดงหญิงชื่อดัง เมื่อเธอเกิดอาการอาหารเป็นพิษ

เขากล่าวว่า "ตอนนี้เป็นเวลา 5:30 น. ในประเทศไทย ผมยังไม่มีเวลาล้างหน้าเลย แต่ต้องรีบออกไปหายาให้พี่เลอ เจียง เธออาเจียนและท้องเสียตลอดทั้งคืน ผมเตรียมยาไว้แล้วแต่มันไม่ช่วยอะไรเลย เธอยังบอกว่าปวดมาก ผมต้องออกไปหายา"

"พี่เลอ เจียงกินเยอะไป กินทุกอย่าง ไม่รู้จะทำอย่างไร เธอเริ่มอาเจียน มีอาการท้องเสีย และบ่นว่าปวดจนทนไม่ไหว ผมต้องออกไปหายาให้เธอ แต่ไม่รู้ว่าจะมียาไหม ผมนอนไม่หลับทั้งคืนเพราะพี่เลอ เจียงพลิกตัวไปมาและเข้าห้องน้ำบ่อย ผมกลัวว่าไปต่างประเทศแล้วจะอาหารเป็นพิษและต้องไปโรงพยาบาลเพราะมันจะแพงและยุ่งยาก"

หลังจากเดินตามถนนและหายาเป็นเวลานาน ตรินห์ มินห์ ดุงก็ยังหายาไม่ได้ เขาจึงไปที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อน้ำ โยเกิร์ต และชาขิงให้เลอ เจียง รอจนถึง 8 โมงเช้าเพื่อรอร้านยาเปิด

อย่างไรก็ตาม ไม่ทันได้ซื้อยา เลอ เจียงก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะทนความเจ็บปวดไม่ไหว ตรินห์ มินห์ ดุงกล่าวว่า "ตอนนี้พี่เลอ เจียงทนไม่ไหวแล้ว ผมต้องพาเธอไปโรงพยาบาล โอ้พระเจ้า ทั้งที่ท้องไม่ค่อยดี ยังอยากกินอาหารทะเลดิบอีก พี่เลอ เจียงและผมนอนไม่หลับทั้งคืน ตอนนี้เราต้องมาโรงพยาบาลในประเทศไทยแล้ว คุณหมอจะให้ยา ให้น้ำเกลือ และฉีดยาให้พี่เลอ เจียง โดยค่ารักษาพยาบาลที่นี่ประมาณ 7,000 บาท ซึ่งไม่แพงเท่าไหร่เมื่อเทียบกับเวียดนาม"

"พี่เลอ เจียงชอบกินอาหารทะเลมาก ผมบอกให้เธอระวังแต่เธอไม่ฟัง เธอบอกว่าไม่เป็นไรและก็กินทุกอย่าง ครั้งเดียวกินหมดทั้งหอยแครงเลือด ต้มยำ บะหมี่ ขนม เค้ก ทุเรียน..."

จากนั้น ตรินห์ มินห์ ดุง ก็ถ่ายวิดีโอ เลอ เจียง นอนบิดตัวอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล ด้วยความเจ็บปวดและห่มผ้าห่มเพราะความหนาว เธอกล่าวว่า "ฉันชอบกินของดิบ ฉันอยากกินทุกที่ที่ไป พอมาเจอหอยแครงที่นี่อร่อยมากจนฉันกินไป 3 จานรวด จากนั้นก็อาเจียน ฉันกลัวมาก ไม่กล้ากินของดิบอีกแล้ว ฉันเจ็บปวดเหลือเกิน เจ็บจนทนไม่ไหว"

ภาพประกอบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook