ด.ญ.น้ำตาไหล ทุบกระปุก "บริจาคช่วยน้ำท่วม" แต่โดนปฏิเสธ รู้เหตุผลกลายเป็นประทับใจ

ด.ญ.น้ำตาไหล ทุบกระปุก "บริจาคช่วยน้ำท่วม" แต่โดนปฏิเสธ รู้เหตุผลกลายเป็นประทับใจ

ด.ญ.น้ำตาไหล ทุบกระปุก "บริจาคช่วยน้ำท่วม" แต่โดนปฏิเสธ รู้เหตุผลกลายเป็นประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมเมนต์ซึ้งใจ ด.ญ.ถือเงินออมตัวเอง มายื่น "บริจาคช่วยน้ำท่วม" แต่เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปฏิเสธ รู้เหตุผลและตอนจบน่าประทับใจ

เวียดนามเป็นอีกประเทศที่เผชิญอุทกภัยอย่างหนักในปีนี้ ล่าสุดมีเหตุการณ์ที่หลายคนอดไม่ได้ที่จะรู้สึกสะเทือนใจ เมื่อมีเด็กหญิงถือเงินออมของตนเองมาบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ตามรายงานพบว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากพายุลูกที่ 3 พร้อมเปิดให้ประชาชนบริจาคสิ่งของจำเป็นเพื่อส่งมอบให้ผู้ประสบภัยทางภาคเหนือของประเทศ จู่ๆ ได้เกิดภาพน่าประทับใจเมื่อ "ฟาน เทียนอัน" เด็กหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ถือเงินออมของตนเองจำนวน 200,000 ดองเวียดนาม (ประมาณ 270 บาท) มาร่วมบริจาคช่วยเหลือด้วย

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเจ้าหน้าที่เปิดรับบริจาคเฉพาะสิ่งจำเป็นเท่านั้น "ไม่รับเงิน" จึงไม่สามารถรับเงินบริจาคก้อนนี้เช่นกันได้ ได้ยินดังนั้นเด็กน้อยก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากพาไปซื้อของที่ร้านขายของชำใกล้ๆ เพื่อนำมาบริจาค โดยครั้งนี้เด็กหญิงได้เลือกซื้อเป็นนมสองกล่องใหญ่ๆ ทีเดียว

เด็กหญิงยังได้เขียนข้อความจากในด้วยว่า “นี่คือเงินค่าขนมที่หนูเก็บได้ หนูหวังว่าจะช่วยส่งไปให้เพื่อนๆ ในพื้นที่น้ำท่วม หวังว่าจะเอาชนะความยากลำบากและเข้มแข็งได้”

ในเวลาต่อมา แม่ของเด็กหญิง ซึ่งก็ได้บริจาคช่วยเหลือผ่านทางวอร์ดสหภาพสตรี ได้เปิดเผยว่า ทุกวันทั้งครอบครัวติดตามข้อมูลเกี่ยวกับพายุและสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภาคเหนือ เมื่อเห็นความยากลำบากของทุกคน ลูกสาวบอกว่าเขารักเพื่อนๆ ในพื้นที่น้ำท่วม หลังจากนั้นก็ขอไปบริจาค ซึ่งเงินเหล่านั้นคือเงินออมของลูกสาวเอง ทุกครั้งที่ผู้ใหญ่ให้เงิน เธอจะเก็บออมและไม่กล้าซื้ออะไรเลย

“ครอบครัวมีความสุขมาก เพราะลูกยังเด็กแต่รู้จักคิดเกี่ยวกับผู้อื่นอยู่แล้ว ลูกทำจากใจครอบครัวจึงให้การสนับสนุนอย่างมาก พวกเราหวังว่าการบริจาคเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยชาวภาคเหนือเอาชนะความยากลำบากได้ทางใดทางหนึ่ง” คุณแม่กล่าว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ด.ญ.น้ำตาไหล ทุบกระปุก "บริจาคช่วยน้ำท่วม" แต่โดนปฏิเสธ รู้เหตุผลกลายเป็นประทับใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook