เฉลยเกิดอะไรขึ้น? ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วิ ร้านไม่ดีใจแต่ร้องไห้ (มีคลิป)

เฉลยเกิดอะไรขึ้น? ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วิ ร้านไม่ดีใจแต่ร้องไห้ (มีคลิป)

เฉลยเกิดอะไรขึ้น? ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วิ ร้านไม่ดีใจแต่ร้องไห้ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านไลฟ์ขายโทรศัพท์มือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วินาที ไม่มีใครดีใจแต่ยืนร้องไห้ ขอร้องลูกค้าให้ช่วยกดยกเลิกคำสั่งซื้อ

กลับมาเป็นไวรัลอีกครั้ง สำหรับเรื่องราวอุทาหรณ์ของร้านขายโทรศัพท์มือถือร้านหนึ่งในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ที่สามารถไลฟ์ขายโทรศัพท์มือถือจำนวน 6,500 เครื่อง หมดในเวลาเพียงแค่ 15 วินาที แต่กลับไม่มีใครดีใจเลยสักคน เพราะที่จริงมันคือความผิดพลาดครั้งใหญ่ ที่อาจทำให้เกิดวิกฤตการเงินได้เลย

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงกิจกรรม 7.7 Sale เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ต่างพากันนำเสนอโปรโมชั่นกระหน่ำลดราคาพิเศษเพื่อดึงดูดลูกค้า

เช่นเดียวกับทางร้านโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง ซึ่งได้นำสมาร์ตโฟนยอดนิยมแบรนด์ Itel รุ่น A50 ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องราคาย่อมเยา มาจัดโปรโมชั่น 7.7 ในราคาเพียง 1 เปโซ (ประมาณ 50 สตางค์) ซึ่งเดิมทีตั้งใจให้มีเพียงลูกค้าผู้โชคดี 1 คนเท่านั้นที่ได้สิทธิ์นี้

แต่เนื่องจากมีลูกค้าที่สนใจโปรโมชั่นนี้เป็นจำนวนมาก ทางร้านจึงตัดสินใจขยายข้อเสนอนี้ให้กับลูกค้าจำนวน 10 ราย ทว่ากลับมีความผิดพลาดอย่างที่ไม่คาดคิด เกิดปัญหาทางเทคนิคขึ้นในระหว่างที่ไลฟ์ขายสินค้า ทำให้ทางร้านได้ตั้งราคาขายโทรศัพท์ Itel รุ่น A50 ในราคาโปรโมชั่น 1 เปโซ (ประมาณ 50 สตางค์) มากถึงจำนวน 6,500 เครื่อง

ซึ่งมีคนเห็นและมารุมซื้อ จนสินค้าหมดสต็อกภายใน 15 วินาที รวมมูลค่าความเสียหายมากถึง 15.6 ล้านเปโซ (ประมาณ 9.17 ล้านบาท) ซึ่งเกินกว่าที่คาดการณ์ไวว้ และทางร้านไม่สามารถรับผิดชอบได้ไหว

ทางร้านได้ออกคลิปวิดีโอขอโทษลูกค้าอย่างจริงใจ พร้อมแสดงความเสียใจต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้ขอความร่วมมือจากลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์ A50 ในราคา 1 เปโซ ให้ยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยลูกค้าสามารถติดต่อทางร้านโดยตรงเพื่อดำเนินการยกเลิก และเพื่อแสดงความขอบคุณ ทางร้านจะมอบของขวัญเป็นการตอบแทนแก่ลูกค้าที่ให้ความร่วมมือ

"เราขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อความผิดพลาดนี้และความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น" ตัวแทนร้าน กล่าว "เราขอร้องให้ลูกค้าของเรายกเลิกคำสั่งซื้อและช่วยเราดำเนินการแก้ไขข้อผิดพลาดนี้"

เหตุการณ์นี้สร้างความไม่พอใจและผิดหวังให้กับลูกค้าจำนวนมากที่รู้สึกตื่นเต้นกับดีลที่ไม่เคยมีมาก่อน โซเชียลมีเดียเต็มไปด้วยปฏิกิริยาต่าง ๆ บ้างก็แสดงความเห็นใจต่อสถานการณ์ของร้าน ขณะที่บางคนแสดงความไม่พอใจกับความผิดพลาดครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้โซเชียลเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเพียงกลยุทธ์ทางการตลาดของทางร้านเท่านั้น

หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลง ทางฝ่ายบริหารของทางร้านโทรศัพท์ดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากข้อผิดพลาด พร้อมทั้งฟื้นฟูชื่อเสียงให้กลับมามีความน่าเชื่อถืออีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เฉลยเกิดอะไรขึ้น? ไลฟ์ขายมือถือ 6,500 เครื่อง หมดใน 15 วิ ร้านไม่ดีใจแต่ร้องไห้ (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook